พฤษภาคม 1, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สสจ. ปัตตานีลงพื้นที่เตรียมความพร้อมสถานที่กักตัว หลังมีผู้เดินทางกลับเป็นจำนวนมาก

แชร์เลย

มะอายือมิง สาแล๊ะ จ. ปัตตานี รายงาน..

(3 เมษายน  2563) หลังจากที่แรงงานไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่ 2 วันที่ผ่านมา มีประชาชนเดินทางกลับมาในพื้นที่จังหวัดปัตตานีมากกว่า 200 คน ซึ่งทางจังหวัดจำเป็นจะต้องมีการกักตัว ผู้ที่เดินทางกลับมาทั้งหมดเป็นเวลา 14 วัน ตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปัตตานี เรื่องมาตรการป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อติดตามดูอาการอขงผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อวิด 19
โดยในวันนี้ วันที่ 3 เม.ย.63 ด้านนายชัยรัตน์ ลำโป นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย นายโอฬาร บิลสัน นายอำเภอยะหริ่ง ได้ลงพื้นที่ ที่ โรงเรียนบ้านบางปู และ โรงเรียนสุวรรณไพบูลย์ อยู่ในพื้นที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นสถานที่ที่ตัดให้เป็นพื้นที่กักตัวผู้ต้องสงสัย และผู้เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ซึ่งเป็น 2 ใน137 แห่ง ที่ทางจังหวัดปัตตานีได้จัดไว้เพื่อรองรับผู้ที่ถูกกักตัว ซึ่งสามารถรองรับได้ทั้งสิ้น กว่า 3 พันคน


ด้านนายชัยรัตน์ ลำโป นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดปัตตานี การเตรียมพื้นที่ Local quarantine (โลคอลคอแรนทีน) ในระดับอำเภอและตำบลได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีตรงการพัฒนาที่ดีมากตรงตามวัตถุประสงค์ เป้าหมาย ทั้งนี้เพราะด้วยความร่วมมือของทุกส่วน อำเภอ เทศบาลท้องที่ท้องถิ่น บูรนาการสนธิกำลังจึงจะทำให้ Local ที่ได้มาตรฐานปลอดภัยทั้งผู้ที่มาอยู่และปลอดภัยต่อชุมชน ปลอดทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติ ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจและให้ความร่วมมือ ยินยอมมาอยู่ในสถานที่เพื่อให้ควบคุมอาการ หากเราให้ความร่วมมือแล้ว เท่ากับว่าเราได้ช่วยเหลือสังคม ขอบคุณชุมชนที่อยู่บริเวณโดยรอบที่เข้าใจและให้ความร่วมมือ ให้ความไว้วางใจกับเจ้าหน้าที่ในการใช้สถานที่เพื่อดูแลคัดกรองซึ่งมีความปลอดภัยแน่นอนและขอยืนยันตรงนี้ว่าผู้ที่มาอยู่ในสถานที่แห่งนี้เป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงน้อยมากหรือต่ำมากที่จะมีเชื้ออยู่ในตัวเพียงแต่มาตรฐานในการควบคุมโรคไวรัสCOVID-19เราจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรฐาน หากไม่ปฏิบัติถือว่าฝ่าฝืนกฎหมาย ขอให้ความมั่นใจสำหรับการระบาดของโรคนี้ไม่ใช่ประเด็นที่น่ากังวลกับชุมชนที่นี่ ซึ่งทุกที่ก็จะมีมาตรฐานความปลอดภัยกับ3ฝ่ายทุกที คือปลอดภัยคนที่อยู่ในพื้นที่คอยสังเกต ปลอดภัยสำหรับทุกคนที่เป็นบุคลากรเกี่ยวข้องในการดูแลศูนย์แห่งนี่และปลอดภัยสำหรับชุมชนด้วย
ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ที่มีผู้เดินทางเข้ามาสำหรับในพื้นที่จังหวัดปัตตานีมีจำนวนกว่า 200 คน เฉพาะเมื่อคืน มาส่งกว่า 190 คน และเมื่อเช้านี้มีเดินทางเข้ามาอีก 2 คันรถตู้ ซึ่งตรงนี้เราต้องคัดกรองเข้ม ซึ่งในจำนวนที่มามีผู้เป็นไข้ 3 ราย ซึ่งทางเราก็เป็นห่วง แต่ทางจังหวัดปัตตานีมีที่เอกเทศที่เพียงพอต่อการรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ทั้งสิ้น 137 แห่ง รับคนได้ 3 พันกว่าคน แต่ในวันนี้ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ตามที่ประกาศของนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ จะมีการหยุดไม่ให้เดินทางเข้ามาในประเทศ จะอนุญาตให้เข้ามาอีกครั้งหลังวันที่ 15 เม.ย. เพื่อจะได้มีเวลาจัดเตรียมสถานที่ และเคลียร์ ซึ่งผู้ที่เดินทางมาวันนี้น่าจะเป็นกลุ่มสุดท้ายที่เดินทางเข้ามา

 633 total views,  4 views today

You may have missed