เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. ประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) เพื่อพัฒนาองค์กรสร้างความก้าวหน้าและเกิดประโยชน์ต่อผู้ปฏิบัติงาน

แชร์เลย

(15 กุมภาพันธ์  2561 เวลา 10.00 น.) ที่ ห้องประชุมปัญจเพชร ชั้น 3 อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา  นายศุภณัฐ  สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  มอบหมายให้ นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA)  โดยมี นายสุชาติ อนันตะ ที่ปรึกษาการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาควิทยากรเครือข่าย  สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.)  นายสนั่น  สนธิเมือง ผู้อำนวยการสำนักประสานนโยบายสังคมจิตวิทยา ศอ.บต. ผู้อำนวยการสำนัก/กอง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง  ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA)เป็นเรื่องที่ส่วนราชการจะต้องดำเนินการตามมาตรา 3 วงเล็บ 1 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 และพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.2556 โดยมุ่งหวังให้ส่วนราชการได้ดำเนินการตามเกณฑ์ของ PMQA โดยผลจากการขับเคลื่อนดังกล่าวจะส่งให้เกิดประโยชน์สุขของประชาชน เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจของรัฐ ลดขั้นตอนการปฏิบัติงานลดภารกิจงาน เกิดการกระจายอำนาจการตัดสินใจ ประชาชนมีส่วนร่วม ผู้ปฏิบัติงานต้องมีความรับผิดชอบ มีการเผยแพร่ข้อมูลการติดตามตรวจสอบและประเมินผลการปฏิบัติ  ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่องให้ตรงตามเป้าหมายซึ่งจะส่งผลต่อ ศอ.บต. ให้มีความเจริญก้าวหน้าและเกิดประโยชน์ต่อผู้ปฎิบัติได้อย่างแท้จริง

ทั้งนี้ การประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานในครั้งนี้เป็นการชี้แจงเกณฑ์คุณภาพการประเมินบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน ฉบับที่ 2 นอกจากนี้ในวันที่ 23 – 25 กุมภาพันธ์ 2561 จะมีการประชุมเชิงปฏิบัติการในการเตรียมความพร้อมการดำเนินตามเกณฑ์คุณภาพการประเมินบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน ฉบับที่ 2 ณ โรงแรมบีพี แกรนด์ทาวเวอร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาต่อไป

 SPMCNEWS รายงาน

 694 total views,  2 views today

You may have missed