พฤษภาคม 7, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รพ.เบตง ยกระดับมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) หลังเเพทย์ พยาบาล ติดเชื้อ ไวรัสโควิด 19 ที่ รพ.บังนังสตา จ.ยะลา

แชร์เลย

ทีมข่าวBETONG news รายงาน..


(29มี.ค.63)แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ที่กำลังเพิ่มขึ้นในพื้นที่จังหวัดยะลา ล่าสุดโรงพยาบาลบันนังสตา พบบุคลากรติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นพยาบาล จำนวน 2 ราย และแพทย์ จำนวน 1 ราย (โรงพยาบาลบันนังสตา มีแพทย์จำนวนทั้งสิ้น 8 คน และถูกกักตัว จำนวน 6 คน) รวมบุคลากรถูกกักตัว (Home Quarantine) ทั้งสิ้น จำนวน 21 ราย ทางโรงพยาบาลเบตง จึงได้กำหนดมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่กระจาย ห้ามบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลออกนอกพื้นที่ หากมีเหตุจำเป็นในการเดินทางต้องทำหนังสือเดินทางรายการงานผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตงทราบ เลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่ชุมชนที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 และเมื่อเดินทางกลับจะต้องคัดกรอง กรอกประวัติการเดินทางให้เจ้าหน้าที่ทราบ หากมีไข้เกิน 37.5 องศาเซลเซียส ให้รีบเข้ารับการตรวจที่ทันที ให้กักตัว 14 วัน เฝ้าสังเกตอาการตนเองอย่างเคร่งครัด


ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลเบตงได้ประกาศให้ประชาชนทราบ ถึงการกำหนดมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) โดยงดเยี่ยมทุกกรณี โดยอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่มีบัตรเฝ้าไข้ที่ทางโรงพยาบาลออกให้ 1 คนต่อ 1 เตียงเท่านั้น ล้างมือด้วยน้ำและสบู่ หรือถูมือด้วยแอลกอฮอล์เจล ก่อนและหลังสัมผัสผู้ป่วย และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ และความปลอดภัยของผู้ป่วยที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาล หากไม่มีเหตุจำเป็นโปรดหลีกเลี่ยงการมาโรงพยาบาลเบตง แนะนำให้ “อยู่บ้าน… หยุดเชื้อ… เพื่อชาติ” ส่วนงานกายภาพบำบัดโรงพยาบาลเบตง ขอปิดบริการเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 7 เมษายน 2563 จนกว่าจะเปลี่ยนแปลง ติดต่อ สอบถามเพิ่มเติม โทร.0-7323-4078 ต่อ 155 ด้าน งานแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือกโรงพยาบาลเบตง ขอปิดบริการเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน เช่นกัน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 7 เมษายน 2563 จนกว่าจะเปลี่ยนแปลง และงานห้องผ่าตัดโรงพยาบาลเบตง ของดให้บริการการผ่าตัดทั่วไป ยกเว้นผู้ป่วยผ่าตัดฉุกเฉินเร่งด่วนโรงพยาบาลยังให้บริการปกติเพื่อความปลอดภัยของประชาชน จนกว่าจะเปลี่ยนแปลงส่วนงานแผนกทันตกรรมโรงพยาบาลเบตง ได้ให้บริการ ดังนี้ ถอนฟัน เคลือบฟลูออไรด์ เคลือบหลุมร่องฟัน กรณีฉุกเฉิน ยกเว้นให้บริการอุดฟัน ขูดหินปูน รักษารากฟัน ผ่าฟันคุด หากมีข้อสงสัย โทร.0-7323-4078 ต่อ 12


ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนทุกคน หากป่วย มีไข้ มีอาการระบบทางเดินหายใจให้รีบพบแพทย์ทันที ให้ข้อมูลตามความจริง เพื่อจะได้วินิจฉัยรักษาได้ทันท่วงที ขอให้ทุกคนคำนึงถึงความปลอดภัยของแพทย์ พยาบาล บุคลากรสาธารณสุข อย่าปกปิดข้อมูลประวัติเสี่ยง เพราะจะส่งผลเสียต่อการรักษาโรค ที่สำคัญ เกิดความเสี่ยงต่อบุคลากร หากติดเชื้อจะส่งผลต่อการจัดบริการ ขาดผู้รักษาพยาบาลผู้ป่วย จะเกิดผลกระทบต่อระบบสาธารณสุขอย่างมาก อีกทั้งควรงดออกจากบ้านเพื่อลดโอกาสรับเชื้อ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย หรือมีประกาศเปลี่ยนแปลง

 968 total views,  2 views today

You may have missed