พฤษภาคม 7, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สุดเศร้าสลด โควิด19 คร่าชีวิต 1 รายรายแรกของจังหวัดยะลา

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา รายงาน.

(29มีนาคม63)นายสงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา เผย สถานการณ์ผู้ป่วยCOVID-19 จังหวัดยะลา วันที่ 29 มีนาคม 2563 เวลา 11.00 น. ยืนยันผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 35 ราย รายใหม่ 7 ราย หาย 3 คน เสยชีวิต 1 ราย นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 31 ราย ประกอบด้วย โรงพยาบาลยะลา 16 ราย บันนังสตา 11 ราบ รามัน 3 ราบ และยะหา 1 ราย

กรณีผู้ป่วยโควิด-19 จ.ยะลาที่มีรายงานว่าเสียชีวิต 1 รายในวันนี้ นับเป็นการเสียชีวิตของผู้ป่วยรายแรกของจ.ยะลา โดยผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย อายุ 54 ปี อาชีพค้าขาย สัญชาติไทย นับถือศาสนาอิสลาม อาศัยอยู่ในพื้นที่จ.ยะลา ผู้ป่วยมีประวัติเดินทางไปประเทศมาเลเซียเมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อส่งลูกสาวที่เมืองโกตาบารู รัฐกลันตา และเดินทางกลับวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา

เริ่มมีอาการป่วยวันที่ 15 มี.ค. และไปพบแพทย์วันที่ 16 มี.ค. ด้วยอาการไข้ 37.6 องศาเซียลเซียส ไอ เจ็บคอ หายใจลำบาก อาการปอดอักเสบระยะรุนแรง โดยผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง ผลตรวจยืนยันเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 18 มี.ค.

ทีมแพทย์ให้การักษาอย่างเต็มที่ ดูแลอย่างต่อเนื่อง รักษาด้วยยาต้านไวรัสและยาปฏิชีวนะ ใส่เครื่องช่วยหายใจ อาการไม่ดีขึ้นและเสียชีวิต สำหรับผู้สัมผัสร่วมบ้านมีจำนวน 5 คน พบ 2 ราย เป็นผู้ป่วยยืนยันนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล อีก 3 รายไม่พบเชื้อและแยกกักตัวเองอยู่ที่บ้าน

นายขอสงวนชื่อ นามสกุล  อายุ 54 ปี อยู่ซอยวิฑรูอุทิศ ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา ได้เสียชีวิตด้วยอาการป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ขณะเข้ารักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา
ส่วนศพของนายแวยูโซะ ฝั่งที่สุสานตลาดเก่า ยะลา โดยมีเจ้าหน้าของ โรงพยาบาลนำศพมาส่ง และคอยควบคุมดูแล ให้คำแนะนำถึงวิธีการหรือขั้นตอนการปฏิบัติขณะฝั่งศพ เพื่อไม่ให้กลุ่มเครือญาติติดเชื้อต่อไป

ทั้งนี้เมื่อเวลา 15.30 น. ทางศูนยบริหารสถานการณ์โควิด – 19 จ.ยะลา ได้ออกคำสั่งที่ 5/2563 เรื่องระงับการเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ จ.ยะลา ของบุคคล เพื่อควบคุมพื้นที่การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่กำลังแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงและต่อเนื่อง มิให้ขยายวงกว้างต่อไป

 525 total views,  2 views today

You may have missed