พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปัตตานี คำสั่ง กัก จนท.ตร.สภ.โสร่ง อ.ยะรัง ปัตตานี สังเกตุอาการ 27 นาย ขณะที่ผู้ว่าฯปัตตานี สั่งคุมเข้มเป็นพิเศษ ป้องกันระบาด COVID 19

แชร์เลย

อับดุลเลาะ เบญญากาจ  รายงาน.

ปัตตานีสั่งการ กักเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ โสร่ง อ ยะรังปัตตานี 27 นาย ขณะที่หมู่บ้านที่แพร่เชื้อขยายไปถึง14หมู่บ้านขณะที่หลายมัสยิดในพื้นที่ประกาศยุติการละมาดวันศุกร์จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ
วันนี้(27มีนาคม 2563)ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี มีผู้ป่วยติดเชื้อมาแล้ว 29 ราย โดยเพิ่มขึ้นจากยอดเดิม3ราย แพทย์อนุญาตกลับบ้านได้ 8 ราย ยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลของรัฐ 20 ราย และถูกกักตัวจากภาวะเสี่ยง 1ราย
โดยแยกยอดผู้เป็นรายเป็นรายอำเภอดังนี้
-ยะรังมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จำนวน 21 ราย เมือง 1 ราย โคกโพธิ์ 3 ราย หนองจิก 2 ราย สายบุรี1 ราย และไม้แก่น 1 ราย
โดยแบ่งโซนหมู่บ้านที่มีการแพร่เชื้อโควิด19 จำนวน 14 หมู่บ้าน ได้แก่ ในพื้นที่เขตอำเภอยะรัง 6 หมู่บ้าน เมือง 1 หมู่บ้าน โคกโพธิ์ 2 หมู่บ้าน หนองจิก 2 หมู่บ้าน สายบุรี 1 หมู่บ้าน และไม้แก่น 1 หมู่บ้าน
ล่าสุดวานนี้ได้มีคำสั่งที่151/2563ลงวันที่26มีนาคม63 เพื่อให้มีการกักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โสร่ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จำนวน 27 ราย ตั้งแต่ระดับสัญญาบัตรจนระดับชันประทวน ทั้งนี้เพื่อเฝ้าสังเกตการณ์อาการที่เกี่ยวข้อง
ขณะเดียวกันในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ได้มีการประกาศเสียงตามสาย และหอกระจ่ายข่าวของมัสยิดว่านับตั้งแต่วันนี้มัสยิดจะมีการยุติการละหมาดวันศุกร์และละมาดรวมที่มัสยิด จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 เข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้เพื่อเป็นไปตามคำฟัตวาหรือคำสั่งของสำนักจุฬาราชมนตรี ของสมาพันธ์คณะกรรมการอิสลาม5จังหวัดชายแดนภาคใต้และของสภาอุลามาอ์ฟาฏอนีดารุสสลาม

ขณะที่ นายไกรศร นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องเข้มงวด บุคคคเข้าออกตามเส้นทางเข้าพื้นที่ปัตตานี อย่างเคร่งครัด ตรวจป้องกันกลุ่มเสียงโรคระบาดโควิด 19 และขอประชาชนอดทนและให้ความร่วมมือ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้คัดกรอง ป้องกันโรคระบาด และให้ทุกคนปฎิบัติตามคำสั่งจังหวัด และห้ามผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้า ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า ในช่วงประชาชนกำลังลำบาก เดือดร้อนอย่างเด็ดขาด หากพบจะดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ทุกราย

 862 total views,  4 views today

You may have missed