เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สาธารณสุข ยืนยันผู้ป่วยตายด้วยโควิด 19 รายแรก ที่สุไหงโกลก จ.นราธิวาส รายที่5ของประเทศ

แชร์เลย

นูอารีซะ  ยะยือริ รายงาน..จากพื้นที่สุไหงโกลก


เช้าวันที่ 27 มีนาคม 2563 นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้เปิดเผยถึงกรณีมีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 03.15 น.ของวันที่ 27 มี.ค. 63 ที่เข้ารับการรักษาตัวโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก หลังจากผู้เสียชีวิตได้เดินทางข้ามแดนจากด่านพรมแดนเมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย โดยผ่านพรมแดน อ.สุไหงโก-ลก ที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.สุไหงโก-ลก ที่ถูกส่งตัวมาปฏิบัติหน้าที่ในการคัดกรองบุคคลผ่านเข้าออก และพบว่าผู้เสียชีวิตมีอุณหภูมิของร่างกายสูงเกินมาตรฐานกำหนด จึงได้เชิญตัวเข้าทำการสอบสวนโรคที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก หลังจากประเทศมาเลเซียได้ประกาศปิดประเทศในช่วงแรก ซึ่งผู้เสียชีวิตไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ 132 คนไทย ที่เดินทางไปร่วมเผยศาสนา ณ มัสยิดศรีเปตาลิง ประเทศมาเลเซีย

นอกจากนี้ นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก เปิดเผยอีกด้วยว่า หลังจากที่ผู้เสียชีวิตถูกเชิญตัวไปสวนสอบโรคที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ทางสาธารณสุข อ.สุไหงโก-ลก ก็ได้เดินทางไปพบกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และได้กักตัวสมาชิกของครอบครัวผู้เสียชีวิตที่บ้านพัก โดยไม่อนุญาตให้ออกจากบ้านพักทุกกรณี และหลังจากผู้เสียชีวิตได้เสียชีวิตลง ก็ไม่พบว่าสมาชิกของครอบครัวผู้เสียชีวิตมีอาการไข้ หรือป่วยและมีอาการของโรคโควิด 19 แต่อย่างใด ซึ่งการเสียชีวิตในครั้งนี้จึงต้องรอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งจากผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งอาจจะถือว่าชาว อ.สุไหงโก-ลก เสียชีวิตด้วยโรคโควิด 19 เป็นรายที่ 5 ของประเทศไทย

แต่ถึงอย่างไรก็ตามศพของผู้เสียชีวิตได้รับการยืนยันจากสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาสแล้ว ทั้งนี้ นายอำเภอสุไหงโก-ลก กล่าวเพิ่มเติมว่า จะมีการฝังศพที่กูโบร์ เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ในวันนี้ โดยที่ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง เดินทางไปร่วมงานและเข้าสังเกตการณ์ จะมีแต่เพียงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตามหลักศาสนา และจะเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด 19 อย่างเคร่งครัด
ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขยืนยัน จ.นราธิวาสพบผู้เสียชีวิตติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 1 ราย เป็นผู้ป่วยพื้นที่อ.สุไหงโก-ลก ข้อความระบุ 27 มี.ค.63 กระทรวงสาธารณสุขยืนยัน จ.นราธิวาสพบผู้เสียชีวิตที่ติดเชื้อ COVID-19 1 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ที่มีประวัติเดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียจากการร่วมงานบรรยายธรรมที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 – 2 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตติดเชื้อ COVID-19 ดังกล่าว ทราบชื่อ ขอสงวน  อายุประมาณ 50 ปี เป็นคนพื้นที่ ม.6 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ซึ่งได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุไหงโกลกในช่วงที่ผ่านมา และมีการรายงานผู้เสียชีวิตในเวลาประมาณตี 3.15 นาที

////////////////////////////// 27 มีนาคม 2563

 675 total views,  2 views today

You may have missed