มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สีสันเบตง ตกแต่งไฟยิ่งใหญ่สวยงาม คืนหวานวาเลนไทน์ แถมเตรียมจัดมหกรรมโคมไฟตรุษจีนอย่างอลังการ

แชร์เลย

ชุดใหญ่ไฟกระพริบ…สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ตกแต่งประดับไฟต้อนรับคืนวันแห่งความรัก และเตรียมจัดงานมหกรรมสีสันโคมไฟเบตง ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน
ค่ำวันนี้ 14 ก.พ.61 บรรยากาศตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ขึ้นชื่อต่างๆในพื้นที่อำเภอเบตง จ.ยะลา ยามค่ำคืนต่างตกแต่ง ประดับประดาไฟให้ มีสีสัน สว่างสดใส สวยงาม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเบตง ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจ เช่น ที่สวนไม้ดอกเมืองหนาว ต.ตาเนาะแมเราะ นอกจากจะมีการจัดงานดอกไม้บานที่เบตง ในวันที่ 14 -16 กุมภาพันธ์ ต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก ท่ามกลางทุ่งดอกทิวลิป และ ดอกไม้นานาชนิด ที่ทางทางสำนักท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลาจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ยังได้ประดับประดาสถานที่ ติดตั้งไฟให้มีสีสันสวยงาม เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวชม ถ่ายรูปสีสันที่สวยงามในยามค่ำคืนด้วย


นอกจากนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลาได้เตรียมจัดงานมหกรรมสีสันโคมไฟเบตงขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีนระหว่างวันที่ 16-25 กุมภาพันธ์นี้ ณ บ้านบ่อน้ำร้อน ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของอำเภอเบตง โดยภายในงาน จะพบกับสีสัน ความหลากหลายของโคมไฟประเภทต่างๆ อาทิ โคมไฟจีน โคมไฟมังกร โคมไฟสัตว์หลากหลายชนิด โคมไฟผลไม้ท้องถิ่น ที่ชวนหลงไหลในท่ามกลางบรรยากาศ สวนรอบบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ สร้างสีสันสวยงาม ให้นักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมในยามค่ำคืน คาดว่าเทศกาลตรุษจีนปีนี้ในพื้นที่อำเภอเบตงจะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะนอกจากที่ประชาชนและนักที่องเที่ยวจะออกมาเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในช่วงเวลากลางวันแล้ว ในยามค่ำคืนก็ยังสามารถออกมาท่องเที่ยว ถ่ายรูป เซลฟี่ ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆได้อีกด้วย
โดยขณะนี้เริ่มมีกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ จองห้องพักโรงแรมต่างๆ แล้วกว่าร้อยละ 70 และคาดว่าจะคึกคักกว่าทุกปีเนื่องจากงานตรุษจีน ตรงกับช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี SPMCNEWS อ.เบตง จ.ยะลา

 915 total views,  2 views today