เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ยะลา นราธิวาส จัดจดทะเบียน วันวาเลนไทน์ สร้างสีสัน คู่บ่าวสาว อบอุ่นไอ “วันแห่งความรัก”

แชร์เลย

(14 กพ.61) บริเวณบนยอดเขานางแก้ว บ้านปอเยาะ หมู่ที่ 4 ตำบลลำใหม่ อ.เมืองยะลา นายก้องสกุล  จันทราช นายอำเภอเมืองยะลา เป็นประธานการจดทะเบียน เนื่องในวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก เพื่อเป้นการเริ่มต้นที่ดีของครอบครัว ตามโครงการอำเภอเมืองยะลา จดทะเบียนสมรสให้คู่รัก ที่ประสงค์จะจดนิติกรรมความมั่นคงของครอบครัวให้ยั่งยืน โดยได้กำหนดพื้นที่กาตจดทะเบียนบนยอดเขาจุดชมวิวแห่งใหม่ของจังหวัดยะลา เพื่อให้คู่รักมาสัมผัสบรรยากาศแห่งความอบอุ่น และไออุ่นของธรรมชาติที่เหมาะสมกับวันแห่งความรักในปีนี้ ในโอกาสนี้ ทางประธานในพิธี ได้กล่าวอวยพรให้คู่บ่าวสาวมีความสุขประสบแต่ความโชคดี พร้อมกับพร้อมกันกล่าวคำว่า โชคดีมีสุข ดังๆ  3 ครั้ง

สำหรับการจดทะเบียนในครั้งนี้ มีคู่บ่าวสาว มาร่วมกิจกรรมจดทะเบียน จำนวน 11 คู่ คู่สำคัญพิเศษ เป็นคู่ของนายจักรพงษ์  พันธ์โชติ ปลัดอาวุโส อำเภอเมืองยะลา กับ นส.ปณิดา ณัฐประสิทธิ์กุล ปลัดอาวุโสอำเภอพนัสนิคม จ.ชลบุรี ซึ่งฝ่ายหญิงได้เดินทางมาจาก อ.พนัสนิคม เพื่อมาจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก เพื่อเป็นสิริมงคลและรับไออุ่นตามธรรมชาติ ให้ครอบครัวมีความอบอุ่นตลอดไปด้วย

ส่วนที่นราธิวาส ที่บริเวณสะพานคอย 100 ปี อำเภอตากใบ นายประยูร พุทธชาติ นายอำเภอตากใบ จัดกิจกรรมเนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ เพื่อให้คู่รักที่ต้องการจดทะเบียนเนื่องในวันนี้ได้ร่วมกิจกรรมที่อำเภอตากใบได้จัดขึ้น โดยในวันนี้มีคู่รักร่วมจดทะเบียนทั้งหมด 19 คู่ เป็นทั้งคู่รักที่เพิ่งใช้ชีวิตด้วยกัน และคู่รักที่ใช้ชีวิตร่วมกันมาแล้วกว่า 10 ปี และมีคู่รักที่อยู่กันนานรวม 27 ปี เป็นตา ยาย ที่มีอายุมากที่สุดในการจดทะเบียนครั้งนี้

สำหรับกิจกรรมนั้น นายอำเภอจัดให้มีการจดทะเบียน มอบของที่ระลึก และร่วมบันทึกภาพที่สะพานคอย 100 ปี อีกทั้งมีการจัดทีมแพทย์ในการให้คำปรึกษากับชีวิตคู่เพื่อที่จะมีบุตรในอนาคตด้วย

ส่วนบรรยากาศในการจัดงานนั้น เป็นไปอย่างชื่นมื่น มีญาติของคู่รักมาร่วมแสดงความยินดีด้วย มีการรำกลองยาว รวมถึงแห่ขันหมากตามประเพณีของคนในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นอีก 1 ประเพณี ที่ชาวตากใบยังนิยมใช้และสืบทอดกันมา

นาย อับดุลหาดี เจ๊ะยอ ผู้สื่อข่าว จ.ยะลา/ อัสวรรค์ สะมะแอ นราธิวาส SPMCNEWS

 

 599 total views,  4 views today

You may have missed