มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ทิวลิปบานที่ดอกไม้เมืองหนาว เพิ่มเสน่ห์แหล่งท่องเที่ยวอำเภอเบตง เมือง 3 เหลี่ยมเศรษฐกิจชายแดนใต้ พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้เซลฟี่ดอกทิวลิปบานสะพรั่งทุกวัน

แชร์เลย

อเมซิ่งเบตง (Amazing Betong) เป็น 1 ใน 10 วาระเพื่อขับเคลื่อนจังหวัดยะลา โดยมุ่งเน้น การส่งเสริมและสนับสนุนอำเภอเบตงให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวชายแดนใต้เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจผ่านกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว

นายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา ร่วมนายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง ได้จัดงาน“รักมั่นคง ครอบครัวมั่งคั่ง สมหวังยั่งยืน” พร้อมสร้างสวนดอกทิวลิป 20,000 ต้น เพื่อเพิ่มเสน่ห์อรรตรสกลิ่นดอกไม้เมืองหนาว ดึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศเข้ามาชม กระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ให้ชุมชน คาดในเดือนแห่งรักนี้มีนักท่องเที่ยวเข้าชมวันละ 5,000 คน

นำดอกทิวลิปจัดเป็นสวนกว่า 20,000 ดอก ในสวนหมื่นบุผา บ้านปิยมิตร อ.เบตง เพื่อต้อนรับเดือนวแห่งความรัก ให้คู่รักได้จดทะเบียนสมรสท่ามกลางดอกทิวลิปบานสะพรั่ง พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ที่เข้าชมและพักผ่อนในสวนทิวลิปแห่งนี้ ได้เก็บภาพความประทับใจกลับสู่ประเทศ และเป็นการเสริมรายได้ประชาชนในพื้นที่อีกด้วย ผวจ.ยะลา กล่าว

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เผยว่าอำเภอเบตงติดกับชายแดนตอนเหนือของรัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในตัวเมืองเบตงไม่ต่ำกว่าวันละ 2,000 กว่าคน ทุกพื้นแหล่งท่องเที่ยงในเบตงน่าเที่ยวและประทับใจทุกที ห่วงอยู่อย่างเดียวคือความปลอดภัยในพื้นที่เท่านั้น

นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตงกล่าวว่า มั่นใจความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทุกพื้นที่ในอำเภอเบตง ขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่และต่างประเทศเที่ยวชมดอกทิวลิปและดอกไม้หนาวนานาพันธ์ในสวนหมื่นบุผา บ้านปิยมิตร รับรองความสวยงามและความปลอดภัยอย่างเต็มที่


……………
ปีแอร์ สามะอาลี / ภาพข่าว / SPMC news ยะลา

 846 total views,  4 views today