เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.จัดพบปะเสวนาไทยเชื้อสายจีน รับฟังปัญหา พร้อมร่วมขับเคลื่อนแก้ปัญหาและพัฒนา จชต.

แชร์เลย

ที่หอประชุมเทพรัตน์ โรงเรียนสายบุรี แจ้งประชาคาร อำเภอสายบุรี  จังหวัดปัตตานี  นายศุภณัฐ  สิรันทวิเนติ  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  มอบหมายให้ นายอารมณ์ นิลวิสุทธิ์ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมเสวนาคนไทยเชื้อสายจีน เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดปัตตานี และร่วมรับประทานอาหารเนื่องในโอกาสต้อนรับวันตรุษจีน ปี 2018 โดยมี นายศุภชัย ปัญญาศิริ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง ศอ.บต. นางน้ำทิพย์ จันทรสกุล ผู้อำนวยการสำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. นายสมปอง มั่นคง ปลัดเทศบาลเมืองตะลุบัน นายประนำ เกียรติภักดี ประธานชมรมไทเก๊กสายบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่จำนวนกว่า 250 คน

นายอารมณ์ นิลวิสุทธิ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ตามที่ท่านศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มอบหมายให้มาพบปะกับทุกท่านในวันนี้ นับเป็นโอกาสที่ดีมาร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน และร่วมกิจกรรมเสวนา “ บทบาทชาวไทยเชื้อสายจีนกับการแก้ไขปัญหาและการพัฒนา จชต.” เพื่อนำข้อเสนอแนะต่างๆ ที่ได้ร่วมเสนอในทุกมิติต่อการขับเคลื่อนความสันติสุขในพื้นที่ ทั้งความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ด้านเศรษฐกิจ การขนส่ง การท่องเที่ยว การศึกษา เป็นแนวทางในการวางแผนโครงการต่างๆ เพื่อให้เกิดผลสำเร็จโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ภายในกิจกรรมมีการสานเสวนาในหัวข้อเรื่อง “ บทบาทชาวไทยเชื้อสายจีนกับการแก้ไขปัญหาและการพัฒนา จชต.”  มีผู้ร่วมเสวนาประกอบด้วย นายอารมณ์ นิลวิสุทธิ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.  นายยงค์ สิทธิ์พันธ์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลบ้านกาหยี  จังหวัดปัตตานี  นายปฐม เทียนสี รองกรรมการผู้สูงอายุอำเภอสายบุรี และนายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.  เป็นผู้ดำเนินการเสวนา  สำหรับการเสวนาในครั้งนี้ เพื่อรับฟังความคิดเห็นตลอดจนหาแนวทางข้อเสนอแนะในการแก้ไขปัญหาทั้งในมิติด้านเศรษฐกิจและสังคม  เพื่อนำมาพัฒนา จชต.ให้บังเกิดความมั่นคงและยังยืน ซึ่งเป็นกระบวนการเสริมสร้างช่องทางในการรับรู้และสะท้อนปัญหาและข้อเสนอแนะของประชาชนในพื้นที่ให้เป็นรูปธรรมมากที่สุด

SPMCNEWS รายงาน

 567 total views,  2 views today

You may have missed