เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพ 4 พร้อมผู้ว่าฯนราธิวาส ตรวจเยี่ยมด่านพรมแดนอำเภอตากใบ 1 ใน 3 ด่านพรมแดนนราธิวาส จุดตรวจคัดกรองเข้มข้น COVID 19 ขณะที่ปชช.ทยอยกลับจาก มาเลเซียต่อเนื่อง

แชร์เลย

นูอารีซะ ยือริ  รายงาน…

( 18 มี.ค.63  เวลา 15.00 น.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด่านพรมแดนอำเภอตากใบ  จังหวัดนราธิวาส พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายอติสันติ์ ภูวพิพัฒนวงศ์ นายด่านศุลกากรตากใบ ออกตรวจเยี่ยมด่านพรมแดนอำเภอตากใบ  พร้อมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ตรวจคัดกรองโรคอย่างเข้มข้น แก่ผู้ที่เดินทางออกจากประเทศมาเลเซียเข้าสู่ประเทศไทย  ขณะที่มีประชาชนที่ทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซียทยอยเดินทางกลับเข้าสู่ประเทศไทยจำนวนมาก โดยตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีประชาชนเดินทางออกจากประเทศมาเลเซียเข้าสู่ประเทศไทยมากกว่า  500 คน หลังจากประเทศมาเลเซียมีการประกาศปิดประเทศเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เริ่มปิดตั้งแต่วันนี้ (18 มี.ค.63) เป็นวันแรก


พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เปิดเผยว่า หลังจากประเทศมาเลเซียปิดด่าน ทั้งนี้ได้หารือกับผู้ว่าราชการจังหวัด และนายด่านศุลกากร สำหรับด่านตากใบมีประชาชนคนไทยเข้ามาประมาณกว่า 500 คนโดยทุกคนนั้นเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้เป็นอย่างดี

โดยเฉพาะที่ผ่านมาได้ตรวจคัดกรองดูแล้วได้รับความรู้จากเจ้าหน้าที่สำหรับจุดผ่อนปรนให้เหลือเพียง 1 จุดเท่านั้นเพื่อลดจำนวนเจ้าหน้าที่ในการทำงานในส่วนของพรมแดนธรรมชาติก็ต้องยืดระยะไปก่อนให้เหลือเพียงเจ้าหน้าที่ ที่อำนวยความสะดวกแก่ชาวบ้านเท่านั้น  ซึ่งทุกด่านได้ผนึกกำลังโดยเจ้าหน้าที่ ทั้ง 3 ฝ่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนมีขวัญและกำลังใจในการทำงานเป็นอย่างดี โดยคอยให้ความเข้าใจกับประชาชน ฉะนั้นขอให้ประชาชนอย่าวิตกกังวล เพราะประเทศมาเลเซียปิดประเทศแค่ 14 วันเพราะฉะนั้นในช่วงนี้สามารถคุยกับเจ้าหน้าที่ได้ตลอด ให้ใช้ชีวิตตามปกติอย่าตื่นตระหนกจนเกินไป

ด้านนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ในส่วนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส Covid -19 ของจังหวัดนราธิวาสมีการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะด่านพรมแดนทั้ง 3 ด่าน ทั้งด่านพรมแดนตากใบ สุไหงโก-ลก และบูเก๊ะตา

โดยมีทีมเจ้าหน้า SRRT ทีมสอบสวนโรคระบาดจากสำนักงานสาธารณสุขประจำอำเภอ ตั้งหน่วยคัดกรองอย่างละเอียด หากพบว่ามีไข้ และเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศต้องห้าม หรือเคยไปรับฟังบรรยายธรรม ณ ประเทศมาเลเซีย ในห้วงที่ผ่านมา จะต้องได้รับการตรวจคัดกรองอย่างละเอียด หากพบอาการผิดปกติ หรืออาการบ่งชี้จะต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลตากใบเพื่อกักตัว จำนวน 14 วัน และส่งตรวจหาเพื่อเชื้อโรคติดเชื้อไวรัส Covid -19ต่อไป

ขณะที่ภาพรวม ณ บริเวณด่านพรมแดนอำเภอตากใบ  จังหวัดนราธิวาส มีประชาชนเดินทางออกจากประเทศมาเลเซียเข้าสู่ประเทศไทยด้วยเรือขนส่งไปมาระหว่างประเทศ เบื้องต้นจากการตรวจคัดกรองโรคยังไม่พบประชาชนที่มีอาการไข้สูง หรือมีอาการผิดปกติใดๆในช่วงที่ผ่านมา

 504 total views,  2 views today

You may have missed