เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“ไกรศร” ผวจ.ปัตตานีระดมทุกภาคส่วนพร้อมรับมือ COVID-19 ขอความร่วมมืองดจัดกิจกรรม

แชร์เลย

ทีมข่าว.ปัตตานี  รายงาน..


(17 มีนาคม 2563 ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี มีหนังสือถึงส่วนราชการและนายอำเภอ ขอความร่วมมือให้หลีกเลี่ยงจัดกิจกรรมที่มีกลุ่มคนจำนวนมาก
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดสายพันธ์ใหม่ COVID-19 ที่ได้มีการแพร่ระบาดไปยังหลายประเทศทั่วโลก จนทำให้องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ยกระดับการเตือนภัยการระบาดของโรคในระดับที่ “สูงมาก” และมีหลายประเทศประกาศปิดประเทศ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข มีความกังวลว่าสถานการณ์ในประเทศไทย ตลอดถึงมีกลุ่มเสี่ยงที่ไปร่วมงาน ณ ประเทศมาเลเซียที่ผ่านมา หากประชาชนขาดการดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง อาจส่งผลเข้าสู่การแพร่ระบาด ระยะที่ 3 ได้

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ถึงนายอำเภอทุกอำเภอและส่วนราชการต่าง ๆ เรื่องมาตรการเร่งด่วน การป้องกันและแก้ไขปัญหา (COVD-19) โดยขอความร่วมมือให้หลีกเลี่ยงจัดกิจกรรมหรือเลื่อนการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก และอาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค โดยไม่จำเป็น เช่น การแข่งขันกีฬา การจัดคอนเสิร์ต และการจัดมหรสพ ที่อาจมีผู้ร่มกิจกรรมดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง และกรณีที่เป็นกิจกรรมที่ต้องขออนุญาตจากหน่วยงานของรัฐ ให้ผู้มีอำนาจอนุญาต ได้พิจารณาความเหมาะสมของกิจกรรมอย่างรอบคอบ โดยคำนึงถึงความเสี่ยงต่อสาธารณชนโดยรวมต่อการแพร่ระบาดของโรคเป็นสำคัญ เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาจากโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) ที่อาจาส่งผลกระทบกับประชาชน ดังนี้
1. แจ้งขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ทำความสะอาดร้านก่อนเปิด
ให้บริการทุกวัน โดยคำนึงถึงความเสี่ยงต่อสาธารณชนโดยรวม ต่อการแพร่ระบาดของโรคเป็นสำคัญ
2. แจ้งขอความร่วมมือร้านสะดวกซื้อ ที่เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ขอให้ทำความสะอาดร้านในเวลา 04.00 -06.00 น. ของทุกวัน
3. ขอให้ประชาสัมพันธ์ดำเนินการสร้างการรับรู้ เรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้ประชาชนรับทาบอย่างกว้างขวาง
4. ขอให้นายอำเภอแจ้งกำนันผู้ใหญ่บ้านในเขตพื้นที่ ดำเนินการสร้างการรับรู้เรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้ประชาชนและทุกภาคส่วนในพื้นที่ทราบอย่างกว้างขวางและทั่วถึง
ทั้งนี้ ขอให้อำเภอและทุกภาคส่วน ได้แจ้งไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตท้องที่ได้รับทราบและถือปฏิบัติอย่างเข้มข้นด้วย

 868 total views,  2 views today

You may have missed