เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รมช.กลาโหม ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตงก่อนจะเปิดใช้บริการอย่างเป็นทางการในเดือน มิถุนายน 2563 นี้

แชร์เลย

BETONG news รายงาน…

(13มี.ค.63)พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม / หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล พร้อมด้วยพลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พันจ่าเอก อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปยังท่าอากาศยานเบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นท่าอากาศยานแห่งใหม่ ลำดับที่ 29 ของกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง พร้อมตรวจสิ่งอำนวยความสะดวกภายในท่าอากาศยานสนามบินเบตง ทั้งระบบรักษาความปลอดภัย เครื่องเอ็กซเรย์ และกล้องวงจรปิด ก่อนจะเปิดใช้บริการอย่างเป็นทางการในเดือน มิถุนายน 2563 นี้

โดยขณะนี้การก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสาร งานทางวิ่ง (รันเวย์) ทางขับ (แท็กซี่เวย์) ลานจอดเครื่องบิน และระบบไฟฟ้าสนามบินเสร็จสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยภาพรวมการก่อสร้างเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ โดยมีนางดวงพร สุวรรณมณี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง และเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานเบตง ให้การต้อนรับ


นางดวงพร สุวรรณมณี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง เปิดเผยว่า การเจรจากับสายการบินต่างๆ อาทิ สายการบินนกแอร์ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส สายการบินมาลินโดแอร์ และสายการบินไฟร์ฟลาย สายการบินต้นทุนต่ำ(โลว์คอสต์) จากประเทศมาเลเซีย เพื่อมาทำการบินที่ท่าอากาศยานเบตงนั้น ขณะนี้ยังรอคำตอบจากสายการบินอยู่ เบื้องต้นทราบว่าแต่ละสายการบินอยู่ระหว่างศึกษา และจัดทำแผนทางธุรกิจ นอกจากนี้ทาง ทย. ยืนยันว่าพร้อมพิจารณามอบสิทธิพิเศษให้กับสายการบินที่มาทำการบิน เช่น ยกเว้นเก็บค่าธรรมเนียมการจอด และค่าใช้สนามบิน, ยกเว้นค่าเช่าอาคารสำนักงาน และออฟฟิศภายในสนามบิน หรือแม้กระทั่งการรักษาเส้นทางการบินไม่ให้สายการบินอื่นมาเปิดเส้นทางทับ เป็นต้น ซึ่งขณะนี้มีหน่วยงานต่าง ๆ ประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สนใจมาเยี่ยมชมท่าอากาศยานเบตงจำนวนมาก เดินทางมาแวะชม และถ่ายรูปกับสนามบิน ถือเป็นแลนด์มาร์กที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองเบตง จังหวัดยะลา เพราะอยู่กลางหุบเขา มีความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติที่ยังคงสมบูรณ์ติดชายแดนประเทศมาเลเซียอีกด้วย


ทั้งนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เน้นย้ำแก่เจ้าหน้าที่ในเรื่องของมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย และเข้าเยี่ยมชมภายในอาคารที่พักผู้โดยสาร สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ภายในอาคาร และเมื่อสนามบินแห่งนี้ได้เปิดใช้งานจริง อาจมีนักท่องเที่ยวใช้บริการจำนวนมาก ดังนั้น ทุกคน ทุกฝ่าย จะต้องรับมือให้พร้อมกับทุกสถานการณ์

/////////////////////////////////////

 824 total views,  2 views today

You may have missed