มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กงสุลมาเลเซียพร้อมร่วมมือทุกด้านโดยเฉพาะCOVID-19 การศึกษา และวัฒนธรรมชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

โดย อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)

Shukur2003@yahoo.co.uk, http://www.oknation.net/blog/shukur

ด้วยพระนามของอัลลอฮฺผู้ทรงเมตตากรุณาปรานีเสมอ ขอความสันติและความจำเริญแด่ศาสนฑูตมุฮัมมัด ผู้เจริญรอยตามท่านและสุขสวัสดีผู้อ่านทุกท่าน


(12 มีนาคม 2563 เวลา 10.00-11.00 น.) ได้มีโอกาสเข้าพบกับ ท่าน Muhammad Ridzuan Abu Yazid กงศุลใหญ่ สถานกงสุลมาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา เพื่อขอโทษท่านที่ทางโรงเรียนจริยธรรมศึกษามูลนิธิ อำเภอ จะนะ จังหวัดสงขลา ได้เชิญโรงเรียนต่างๆกว่า 10 โรงของประเทศมาเลเซียและท่านเข้าร่วมมหกรรมวิชาการนานาชาติ IAF 2020 เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 แต่ต้องยกเลิกกระทันด้วยสาเหตุ ไวรัส COVID -19 ทั้งที่โรงเรียนต่างๆในมาเลเซียเตรียมพร้อมทั้งนักเรียน บุคลากร ยานพาหนะ การจองที่พักในประเทศไทยและอื่นๆ
หลังจากนั้นผู้เขียนได้กล่าวแสดงความยินดีต่อชาวมาเลเซียที่ได้นายกรัฐมนตรีคนที่8 (ใหม่)และคณะรัฐมนตรีภายใต้การนำของTan Sri Muhyiddin Yassin
สำหรับความร่วมมือด้านการศึกษา ภาษา ศาสนาและวัฒนธรรมท่านยินดีจะเป็นองค์เชื่อมระหว่าง สมาคมโรงเรียนทั้งศาสนา สามัญ หน่วยงานเอกชนและรัฐโดยเฉพาะผ่านศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ร่วมกัน
สำหรับเรื่องการแก้ปัญหาไวรัส COVID -19 ร่วมกันนั้นจะทำอย่างแข็งขัน เพราะทราบดีกว่าทั้งสองประเทศมีชายแดนติดกัน มีด่านเข้าออกหลายแห่ง สำหรับการผ่านด่านของคนชายแดนระดับชาวบ้านไม่น่ามีปัญหามากนัก แต่ก็ระมัดระวังเป็นพิเศษไม่ประมาท

 1,510 total views,  2 views today

You may have missed