เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“นาวาตรีโนสมา” นายกกาชาดนราฯ ห่วงใยประชาชน ลงพื้นที่ นำแจกหน้ากากผ้า (กาชาดนราห่วงใย) ป้องกันไวรัสโควิด-19 แก่นักท่องเที่ยวและผู้โดยสารที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ

แชร์เลย

มูรนี มามะ /มะดารี โตะลาลา รายงาน.

นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส  พร้อมคณะหัวหน้าส่วนราชการ อาทิ ขนส่งจังหวัดนราธิวาส ประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส คลังจังหวัดนราธิวาส พาณิชย์จังหวัดนราธิวาส วัฒนธรรมจังหวัดนราธิวาส ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจเยี่ยมสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนราธิวาส พร้อมกับแจกจ่ายหน้ากากผ้าแก่เจ้าหน้าที่ ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะที่ที่จะเดินทางออกนอกจังหวัด ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนราธิวาส

ขณะที่ภาพรวมประชาชนต่างสนใจและมีความต้องการหน้ากากผ้าเพื่อป้องกัน เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในประเทศไทย


นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า สำนักงานกาชาดจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นหน่วยงานผู้แทนของสภากาชาดไทย มีพันธกิจในการดูแลพี่น้องประชาชน ตามคติทัศน์

“บําบัดทุกข์ บํารุงสุข บำบัดโรค ขจัดภัย ” เป็นที่พึ่งให้กับพี่น้องประชาชนและผู้ยากไร้ในพื้นที่ และหนึ่งในพันธกิจสำคัญ ของเหล่ากาชาดจังหวัดฯคือการบรรเทาทุกข์ ในขณะนี้ทั่วโลก กำลังประสบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ได้รับมอบหมายจากสภากาชาดไทยคือการดูแลพี่น้องประชาชนให้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19  และมอบหมายให้จัดซื้อจัดหาและจัดทำหน้ากากผ้าซึ่งเป็นที่ต้องการของพี่น้องประชาชน และมีปัญหาขาดแคลนอยู่ในขณะนี้

ทั้งนี้เหล่ากาชาดจังหวัดฯ ในเบื้องต้นได้ มอบหมายให้วิสาหกิจชุมชนของจังหวัดนราธิวาส  Hand In Handได้จัดทำหน้ากากผ้า ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ โดยผ่านการซักและฆ่าเชื้อโรค แม้ไม่ได้ป้องกัน 100% แต่สามารถป้องกันได้ดีในระดับหนึ่ง   ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ได้จัดทำหน้ากากผ้าจำนวนทั้งสิ้น 10,000 ชิ้น และจัดทำแผนในการแจกจ่าย ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งจะมีการทยอยแจก ในพื้นที่ต่างๆ ที่มีความเสี่ยง โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชน

และในครั้งนี้ลงพื้นที่แจกหน้ากากผ้า บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนราธิวาส ซึ่งถือเป็นพื้นที่เสี่ยง และได้ทำการแจกจ่ายให้กับผู้โดยสารที่จะเดินทางด้วยรถบัส ปรับอากาศ สุไหงโก-ลก-ภูเก็ต ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยวจากหลายเชื้อชาติ จึงต้องมีการป้องกันตัวเอง โดยการสวมใส่หน้ากากผ้าเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ยังมีแผนที่จะไปแจกจ่ายหน้ากากผ้า ณ เรือนจำจังหวัดนราธิวาส  ซึ่งทราบว่ามีความต้องการหน้ากากผ้าจำนวน 2,000 ชิ้น ขณะเดียวกันจะมีการเดินรณรงค์ให้ประชาชน สวมใส่หน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้า เพื่อเป็นเกราะป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงการกินร้อน ช้อนกลางด้วย (ข้อมูลข่าว.11มี.ค. 63)

/////////////////////////////

 704 total views,  2 views today

You may have missed