พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กลุ่มเวสป้า สกู๊ตเตอร์เบตง จ.ยะลา ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนออกทริปท่องเที่ยวเชิงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ สร้างสุขอนามัยที่ดีเป็นเกราะป้องกันโรคโควิด -19

แชร์เลย

Betong news รายงาน…

(9มี.ค.63) กลุ่มเวสป้า- สกู๊ตเตอร์เบตง ได้ร่วมออกทริปเที่ยวขี่มอเตอร์ไซค์ชื่นชมธรรมชาติ พร้อมตั้งแคมป์กางเต็นท์ ณ บ้านร่มไผ่โฮมสเตย์ ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ


นายศราวุธ แก้วห่อทอง ประธานกลุ่ม เวสป้า- สกู๊ตเตอร์เบตง กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบการท่องเที่ยวในอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวลดน้อยลง จากการเลี่ยงการเดินทางของประเทศกลุ่มเสี่ยง ทางกลุ่ม เวสป้า- สกู๊ตเตอร์ ทีมเบตง จึงได้จัดออกทริปเที่ยวขี่มอเตอร์ไซค์ชื่นชมธรรมชาติ พร้อมตั้งแคมป์กางเต็นท์ ณ บ้านร่มไผ่โฮมสเตย์ ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน การท่องเที่ยวเชิงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ เป็นเทรนด์การท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ที่นี่บรรยากาศดีได้ซึมซับ แม้จะเป็นระยะทางใกล้ๆ แต่ความสุขในการท่องเที่ยวไม่วัดที่ระยะทางหรือเวลา แต่วัดจากที่สิ่งที่เราได้รับ ได้พบปะคุยเพื่อนฝูง ได้ออกมาสัมผัสธรรมชาติ มาเปิดหูเปิดตากับหลายสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน


ด้านนายสิทธิพงศ์ เหมกุสุมา ผู้ประกอบการบ้านร่มไผ่โฮมสเตย์ กล่าวว่า การท่องเที่ยวเชิงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติได้รับความนิยมสำหรับนักเดินทางและนักท่องเที่ยวอย่างกว้างขวาง เป็นการท่องเที่ยวที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ควบคู่กับการเรียนรู้วิถีชีวิตขอวชุมชน ซึ่งทางบ้านร่มไผ่โฮมสเตย์ได้บริการที่พักให้กลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าว โดยให้บริการห้องพัก และพักแรมด้วยเต็นท์ บริเวณลานไผ่ติดริมคลอง มีสถานที่พักผ่อนรับประทานอาหาร มุ่งให้นักท่องเที่ยวได้อยู่กับธรรมชาติและสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด มีการหุงข้าวในกระบอกไม้ไผ่ ปิ้งย่างไก่ เนื้อ ปลา ใต้ลานร่มไผ่ขนาดใหญ่ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องรักษาความสะอาด ภาชนะเครื่องใช้ ต่างๆ ที่จะทิ้งเป็นขยะควรเป็นสิ่งที่ย่อยสลายได้ง่าย หากเป็นบริเวณพื้นที่ธรรมชาติที่ไม่มีการกำจัดขยะควรนำขยะกลับไปด้วย เป็นการจัดการดูแลมิให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมแนะนำให้นักท่องเที่ยวยึดหลัก กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ กินอาหารที่ปรุงสุกใหม่ สร้างสุขอนามัยที่ดีเป็นเกราะป้องกันโรคปอดอักเสบจากเชื้อโควิด-19

ผู้สนใจติดต่อห้องพักบ้านร่มไผ่ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 081-5990306 , 081-5414115

/////////////////////////////////////////

 

 1,735 total views,  2 views today

You may have missed