พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาค 4 เน้นสร้างความเข้าใจ และช่วยเหลือประชาชนในทุกด้าน เพื่อส่งเสริมกระบวนการสร้างสันติสุข

แม่ทัพภาค 4 เน้นสร้างความเข้าใจ และช่วยเหลือประชาชนในทุกด้าน เพื่อส่งเสริมกระบวนการสร้างสันติสุข

แชร์เลย

แม่ทัพภาค 4 เน้นสร้างความเข้าใจ และช่วยเหลือประชาชนในทุกด้าน เพื่อส่งเสริมกระบวนการสร้างสันติสุข

เมื่อเวลา  10.00 น วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 63 ที่ ห้องอบรมโรงเรียนการเมือง ศูนย์สันติวิธี ค่ายอิงคยุทธ บริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า

เป็นประธานในพิธีปิด การฝึกอบรมชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน (หญิง) เพื่อเตรียมความพร้อม ที่จะออกไปปฏิบัติหน้าที่ สร่างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่ ในการเข้าไปปรับทุกข์ และเข้าช่วยเหลือประชาชนในทุกด้าน อีกทั้งยังเป็นตัวกลาง ในการโน้มน้าวกลุ่มเครือข่ายญาติของผู้หลงผิด ให้สื่อถึงผู้หลงผิดให้ยุติการก่อเหตุ

ยุติการบ่มเพาะการปลูกฝังอุดมการณ์การแบ่งแยกดินแดน และแนวคิดในการเกลียดชังเจ้าหน้าที่รัฐ และหันมาให้ความร่วมมือกับภาครัฐมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง เพื่อแสดงเจตนารมณ์ของเจ้าหน้าที่ ที่ต้องการร่วมกันแก้ปัญหา อย่างจริงจัง สร้างความไว้วางใจให้ประชาชน และเชื่อว่าเจ้าหน้าที่รัฐมีความตั้งใจจริง ที่จะแก้ปัญหา และหนุนเสริมกระบวนการพูดคุย

สร้างการรับรู้แก่ประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริง โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานหญิงจาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวน 12 หน่วย และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือจำนวน 1 หน่วย รวมทั้งสิ้นจำนวน 78 นาย ระยะเวลาเข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 2 -8 มีนาคม 2563

ด้าน พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า การฝึกกอบรม ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน (หญิง) ถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยกันในการลงพื้นที่สร้างการรับรู้และความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่

โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ ที่เป็นผู้หญิงจะสามารถเข้าถึงประชาชนได้ มากกว่าเจ้าหน้าที่ ที่เป็นผู้ชาย เพราะมีความอ่อนหวาน นุ่มนวล และมีจิตใจที่อ่อนโยน สามารถเข้าถึงประชาชนได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี ที่จะสามารถ สื่อถึงประชาชนว่า ทางเจ้าหน้าที่รัฐไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงในพื้นที่ เจ้าหน้าที่รัฐพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือในทุกๆด้าน ให้กับประชาชน

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปากท้อง เรื่องปัญหาพืชไร่ และ ปัญหายาเสพติด รวมถึงญาติพี่น้องที่หลงผิด ต้องการกลับตัวกลับใจ ก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ก็เพื่อร่วมกัน ในการแก้ไขปัญหาการก่อความไม่สงบ ให้ยุติลงโดยเร็ว

เพื่อหนุนเสริมกระบวนการพูดคุย สร้างการรับรู้แก่ประชาชนในการเป็นแรงผลักดันให้เกิดความสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างยั่งยืนต่อไป

ภาพ/ข่าว/สาเล็ม/ปัตตานี

 717 total views,  2 views today

You may have missed