พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลขาธิการ ศอ.บต.ร่วมพิธีรดน้ำศพ ตำรวจเสียชีวิตเสียสละชีพที่ศรีสาคร และเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ  รายงาน..

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 คนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนลอบยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ (ร้อยเวร 20) ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณถนนสาย 4060 ศรีสาคร – รือเสาะ บ้านซากอ หมู่ที่ 1 ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย

โดยในวันนี้ 7 มีนาคม 2563 เวลา 15.30 น. ที่ วัดพุทธภูมิ พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ยะลา พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมพิธีรดน้ำศพ สิบตำรวจเอกบุญจรัล สงทิพย์ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม โดยมี พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4  นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร ปกครอง และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธี พร้อมทั้งมอบเหรียญบางระจันทร์ ใบประกาศนียบัตรเกียรติคุณ  และมอบเงินช่วยเหลือจากหน่วยงานต่าง ๆ ให้กับนายประชากรณ์ สงทิพย์ (บิดา) นางสวนบุญ สงทิพย์ (มารดา) ของผู้เสียชีวิตอีกด้วย

ในการนี้ พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุย ให้กำลังใจ ครอบครัวของผู้เสียชีวิต มอบเงินช่วยเหลือส่วนตัวในนามของเลขาธิการ ศอ.บต.รวมถึง เร่งประสานงาน การให้ความช่วยเหลือเยียวยาในลำดับต่อไป
อย่างไรก็ตาม หลังจากเสร็จสิ้นพิธีรดน้ำศพจะมีการเคลื่อนย้ายศพ สิบตำรวจเอกบุญจรัล สงทิพย์ กลับภูมิลำเนาเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จากนั้นเวลา16.30 น. พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เดินทางไปยัง โรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ ซึ่งอยู่ภายในศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อเยี่ยมเยียน พร้อมมอบกล่องกำลังใจ ให้กับ ร.ต.ต.ประมวล แก้วกุ้ง รอง สว.ป.สภ.ศรีสาคร ซึ่งได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนขวา พร้อมทั้งพูดคุย กับทางครอบครัว และผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้มีกำลังใจ ร่วมกันปกป้องบ้านเมือง หยุดฟันเฟืองฝ่ายตรงข้าม เพื่อความสงบสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

//////////////////////////////////////

 959 total views,  2 views today

You may have missed