มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.สร้างหมู่บ้าน-ตำบล จชต. ปลอดภัย มอบขวัญกำลังใจ “คนทำงาน”

แชร์เลย

(13 กุมภาพันธ์ 2561) นายสนั่น สนธิเมือง ผู้อำนวยการสำนักประสานนโยบายสังคมจิตวิทยา เป็นประธานการประชุมมอบแนวทางการดำเนินกิจกรรมสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานตามโครงการเสริมสร้างความปลอดภัยและความเข้มแข็งของหมู่บ้าน/ตำบล (ตำบลสันติธรรม) โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ที่ห้องประชุมปัญจเพชร ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)


นายสนั่น สนธิเมือง ผู้อำนวยการสำนักประสานนโยบายสังคมจิตวิทยา ศอ.บต.กล่าวว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นผลให้โครงการเสริมสร้างความปลอดภัยและความเข้มแข็งของหมู่บ้าน/ตำบล (ตำบลสันติธรรม) มุ่งเน้นส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยสนับสนุนหลักการประชาธิปไตยให้เกิดขึ้นในหมู่บ้าน/ตำบล ด้วยวิธีการจัดทำประชาคมเพื่อกำหนดรูปแบบมาตรการที่เหมาะสมในการเสริมสร้างความปลอดภัยและความเข้มแข็งของพื้นที่ตนเอง

โดยโครงการเสริมสร้างความปลอดภัยและความเข้มแข็งของหมู่บ้าน/ตำบล (ตำบลสันติธรรม) มีกลไกสนับสนุนที่สำคัญของพื้นที่หมู่บ้านและตำบล คือการมีคณะกรรมการหมู่บ้าน และคณะกรรมการในระดับตำบล ที่มีกำนันเป็นประธาน รวมทั้งใช้บทบาทของสภาเสริมสร้างสันติสุขตำบลร่วมสนับสนุนดำเนินการ โดยมีศูนย์ปฏิบัติการอำเภอทำหน้าที่ในการกำกับ ดูแล และชี้เป้าทางยุทธศาสตร์ในการดำเนินงานตามโครงการ


ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการเสริมสร้างความมั่นคงให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต.จึงดำเนินการจัดกิจกรรมสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานตามโครงการเสริมสร้างความปลอดภัยและความเข้มแข็งของหมู่บ้านและตำบลขึ้นมาในครั้งนี้ด้วย

แวนูรไอฮัน แวดอเลาะ spmcnews ยะลา รายงาน (รพี-บรรณาธิการข่าว)

 1,228 total views,  2 views today

You may have missed