มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ได้รับผลกระทบเหตุความไม่สงบ จากจนท.รัฐ ร้อง ปปช. “กังขา”ได้รับเงินเยียวยาไม่ครบจำนวน 7.5 ล้าน

แชร์เลย


เมื่อตอนสายวันที่ 13 ก.พ. นายอาลีม อาลีมามะ อายุ 30 ปี ราษฎร อ.บันนังสตา จ.ยะลา พร้อมด้วยเพื่อน ๆ ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ จำนวน 8 ราย ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่งานเยียวยาประจำ อ.บันนังสตา เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกรณีได้รับเงินเยียวยายังไม่ครบตามจำนวน 7.5 ล้านบาท ตามมติ ครม. โดยมีนายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอบันนังสตา นายยายัพ คชพลายุกต์ ผอ.ปปช.จ.ยะลา ร่วมรับเรื่องร้องทุกข์ในครั้งนี้


นายอาลีม ได้กล่าวว่า เหตุเกิดหลังจากตนกับพวกจำนวน 20 กว่าคน เดินทางกลับจากการร่วมละหมาดให้แก่ผู้เสียชีวิตที่มัสยิดบ้านภักดี ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่เข้าใจผิดใช้ปืนยิงหลายนัด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน ได้รับบาดเจ็บ 3 คน เมื่อปี 2550 ซึ่งภายหลังได้รับการเยียวยาจากทางการตกคนละ 3-5 ล้านบาท โดยคิดว่าเงินที่ได้รับเป็นงวดแรก และจะได้รับในจำนวนที่ขาดอีกต่อไป แต่จนบัดนี้ยังไม่ได้รับส่วนนั้น และได้รับการบอกเล่าสาเหตุดังกล่าวจากเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนและพวกนั้น ไม่มีพยานมาชี้ตัวผู้กระทำผิดที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ จึงได้เงินเยียวยาไปตามสมควร
ด้านนายพายัพ คชพลายุกต์ ผอ.ปปช.จ.ยะลา เปิดเผยว่า ทาง ปปช.จ.ยะลา จะดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าวว่า เรื่องทั้งหมดไปติดขัดอยู่ตรงไหนที่ยังไม่สามารถจ่ายเงินเยียวที่ยังคงค้างอยู่ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบได้


—————————————————————-
ภาพ/ข่าว ปีแอร์ สามะอาลี  SPMCnews ยะลา (รพี-บรรณาธิการข่าว)

 666 total views,  2 views today

You may have missed