เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ลงพื้นที่ ภาคใต้ รับมือภัยแล้ง

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ลงพื้นที่ ภาคใต้ รับมือภัยแล้ง พร้อมทั้งสร้างขวัญและให้กำลังใจในการปฏิบัติงาน

แชร์เลย

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ลงพื้นที่ ภาคใต้ รับมือภัยแล้ง พร้อมทั้งสร้างขวัญและให้กำลังใจในการปฏิบัติงานแก่กำลังพลของหน่วยในพื้นที่ จังหวัดยะลาและจังหวัดสตูล

พลเอก พีรพงษ์ เมืองบุญชู ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 ซึ่งตั้งอยู่ที่ ตำบลบาโร๊ะ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา และ

หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 45 ตั้งอยู่ที่ ตำบลควนโดน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล โดยมี พลตรี อนุสรรค์ คุ้มอักษร ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา

https://www.facebook.com/spmnews2019/videos/574724389800638/

 

พร้อมด้วย พันเอก รณชัย เวียงวงษ์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 และ พันเอก รัชพล อ่อนช่วย ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 45 พร้อมด้วยกำลังพลของหน่วย ให้การต้อนรับ

โดย พลเอก พีรพงษ์ เมืองบุญชู ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้ประชุมรับทราบผลการปฏิบัติงานตามแผนงาน/โครงการ ประจำปี 2563 และสอบถามปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานของหน่วย

พร้อมทั้งให้โอวาทและพบปะกำลังพล เพื่อสร้างขวัญและให้กำลังใจในการปฏิบัติงานในพื้นที่ ให้ปฏิบัติงานอย่างรอบคอบและมีความปลอดภัย ทั้งนี้ ทางด้าน พลเอก พีรพงษ์ เมืองบุญชู ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา

ยังได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วย เตรียมความพร้อมในการรับมือภัยแล้งที่อาจจะมีขึ้นในช่วงหน้าร้อนนี้ โดยให้มีการเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

พร้อมทั้งให้มีการเตรียมพร้อมเครื่องมือและยุทโธปกรณ์ในทุกด้าน รวมถึงการขุดเจาะบ่อน้ำตื้น ,บ่อน้ำบาดาล และการพัฒนาบ่อน้ำบาดาล ตลอดจนขุดลอกแหล่งน้ำเดิม เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนได้อย่างทันทวงที

นอกจากนี้ พลเอก พีรพงษ์ เมืองบุญชู ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ยังได้เยี่ยมชมกลุ่มอาชีพต่างๆ ที่หน่วยทั้งสองได้ให้การสนับสนุนอีกด้วย เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

ตามนโยบายผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาที่ว่า ” ความสุขของประชาชน คือความสุขของเรา ”

ภาพ/ข่าว/ทีมข่าว SPM NEWS รายงาน

 1,202 total views,  2 views today

You may have missed