เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศิลปินดัง เมธี ลาบานูน ร่วมเปิดโครงการสานฝันปันรักให้เด็กกำพร้าที่ด้อยโอกาส สานใจระดมทุนเพื่อน้องกำพร้าชายแดนใต้ เพียง 3 ชม.แรกเงินบริจาค 5 แสนกว่าบาท

แชร์เลย

อาลีฟ  มามะ SPM news รายงาน..

( 24 ก.พ.63)  เวลา 15.00 น. ที่บริเวณสวนกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส นายเมธี อรุณ  หรือเมธี นักร้องคนดัง วงลาบานูน คนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เรียกชื่อแบบบ้านๆว่า  อัสวาน ในฐานะ หัวหน้าคณะทำงาน กลุ่มมาฮับบะห์  หรือกลุ่มความรัก เพื่อผู้ด้อยโอกาส พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน กลุ่มคนรักรถ VIP กลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์นราธิวาส ได้จัดกิจกรรม ขับขี่ เพื่อรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ในกิจกรรมโครงการสานฝันปันรักให้เด็กกำพร้าที่ด้อยโอกาส สานใจระดมทุนเพื่อน้องกำพร้าชายแดนใต้ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

โดยในเวลา 15.30 น.วันเดียวกัน  นายเอกรัฐ   หลีเส็น   ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เป็นประธานเปิดโครงการสานฝันปันรักให้เด็กกำพร้าที่ด้อยโอกาส ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563 กิจกรรมรวมพลังสานใจระดมทุนเพื่อน้องกำพร้าชายแดนใต้ ณ บริเวณสวนสาธารณเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา       อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมีนางพาตีเมาะ สะดียามู   รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  นายอับดุลอาซิ  ดอเล๊าะ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมะนังกาหยีในนามของคณะกรรมการจัดงานโครงการสานฝันปันรักให้เด็กกำพร้าที่ด้อยโอกาสฯ ตลอดจนภาคเครือข่ายเข้าร่วมงานจำนวนมาก

นายอับดุลอาซิ  ดอเล๊าะ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมะนังกาหยี กล่าวถึงโครงการสานฝันปันรักให้เด็กกำพร้าที่ด้อยโอกาส  กิจกรรมร่วมพลังสานใจระดมทุนเพื่อเด็กกำพร้าชายแดนใต้เนื่องจากสภาพปัจจุบันที่เด็กกำพร้าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี สภาพชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กๆเหล่านี้มีความยากลำบาก ขาดปัจจัยด้านต่างๆในการดำรงชีวิต ส่งผลกระทบต่อการเรียนและบางคนต้องออกจากระบบการศึกษาดังนั้น ชมรมคนรักกีฬานราธิวาส ร่วมกับกลุ่มมาฮับบะห์ และภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐเอกชน ได้มีเจตนารมณ์ร่วมกันในการขับเคลื่อนและร่วมด้วยช่วยกันเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็กกำพร้าที่ด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและจังหวัดใกล้เคียง จึงได้รวมพลังกันจัดกิจกรรมในวันนี้ ขึ้นเพื่อระดมทุน/จัดหารายได้จากหน่วยงาน องค์กรภาคีเครือข่าย และประซาชนผู้จิตศรัทธา  และเพื่อมอบทุนแก่เด็กกำพร้าที่ด้อยโอกาสของทุกศาสนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย

ทั้งนี้จะมีการมอบทุนให้เด็กกำพร้าชายแดนใต้ ในวันเด็กกำพร้าโลก ช่วงวันที่ 15  ของเดือนรอมฎอนเดือนบวช ซึ่งในปีนี้จะตรงกับวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ภายในงาน มีการออกบูทจำหน่ายสินค้าราคาถูก เพื่อนำรายได้เข้ากองทุนฯ รวมถึงการระดมทุนจากหน่วยงานทางการศึกษา สถานศึกษาทุกสังกัด องค์กร สมาคมชมรม และกลุ่มภาคีเครือข่ายที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ โดยในช่วงค่ำ ตั้งแต่เวลา 19.00 เป็นต้นไป มีการบรรยายธรรมศาสนา โดยบาบอฆอซาลี ดารุลฟุรกอน บาบอซู  ปูลากาปัซ  และบาบอดิง มะยูง  นอกจากนี้มีการแสดงอนาซีดของนักศึกษา และการแสดงปันจักซีลัต นำแสดงโดยนักกีฬาทีมชาติ

ด้านนายเมธี อรุณ  หรือเมธี นักร้องคนดัง วงลาบานูน กล่าวว่า กิจกรรมดีๆเพื่อคนด้อยโอกาส ได้ทำมาหลายปีแล้ว และได้กลับมาจัดกิจกรรม เพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้า ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กับเครือข่ายในพื้นที่ เฉพาะการจัดงานในวันนี้ ได้งบที่ประชาชนร่วมบริจาค ไม่ถึงครึ่งวันเบื้องต้นกว่า 5 แสนบาท และในอนาคตอันใกล้ จะได้มีกิจกรรม กับเพื่อศิลปิน ในสังกัดเดียวกัน หรือ ศิลปิน ที่จะช่วยเหลือระดมทุน จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้กับผู้ด้อยโอกาส ทั้งสุขภาพพลานามัย จัดหาเครื่องมือแพทย์ จัดหาที่อยู่อาศัยกับเด็กกำพร้าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งไทยพุทธและมุสลิม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนพื้นที่ต่อไป

///////////////////////////////////////////////

 

 759 total views,  2 views today

You may have missed