พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองแม่ทัพภาค 4 พบปะ เสวนาสัญจรผู้นำ อ.กาบัง จ.ยะลา เพื่อสร้างความเข้าใจ การมีส่วนร่วม แก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

ทีมข่าว.SPM news รายงาน..


(22 กุมภาพันธ์ 2563) ที่ห้องประชุม โรงแรมหาดทองรีสอร์ท อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในกิจกรรม กิจกรรม “เสวนาสัญจรผู้นำ อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา” ประจำปีงบประมาณ 2563 โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ผู้มีสถานะทางสังคม และผู้นำธรรมชาติ ผู้นำศาสนา  ผู้นำท้องที่  ผู้นำท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่รัฐ รวม 80 คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้


พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ทางกองทัพภาคที่ 4 ได้น้อมนำกระแสพระราชดำรัส “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” เป็นแนวทางในการร่วมกันพัฒนาพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งนี้ผู้นำทางสังคม และผู้นำธรรมชาติ นับเป็นกำลังสำคัญ ที่จะมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ การสร้างความเข้าใจ ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในพื้นที่ ตลอดจนการรับสานนโยบายแห่งรัฐ เพื่อนำไปใช้ปฎิบัติ จะส่งให้การพัฒนาศักยภาพของผู้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ตลอดจนการแก้ไขปัญหาพื้นที่ เพื่อแสวงหาทางออกความขัดแย้ง โดยใช้แนวทางสันติวิธี จะส่งผลสู่การแก้ปัญหา เข้าถึงประชาชนอย่างถูกต้อง อันจะนาพาสู่ความสงบสุข และสันติสุขกับพื้นที่


สำหรับ การอบรมกิจกรรมในครั้งนี้ อาทิ การเสวนา แลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามแผนการโครงการ , การรับฟังบรรยาย “การบริหารจัดการภายในองค์กร” ของหน่วยงานความมั่นคง, การทัศนศึกษาดูงานศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และ การเยี่ยมชม และศึกษาวิถีชีวิตพี่น้องมุสลิม นอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นแนวทางในการปรับประยุกต์ เพื่อนำสู่การพัฒนาและแก้ปัญหาในพื้นที่ ของผู้นำดังกล่าวต่อไป

 573 total views,  2 views today

You may have missed