เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อุตุฯปัตตานี เตือนซ้ำคลื่นลมแรงต่อเนื่อง ชาวประมงงดออกเรือหวั่นเกิดเหตุ

แชร์เลย

ทีมข่าว SPM news ปัตตานี..

จากสถานการณ์ลมมรสุมเข้าพัดผ่านในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ตั้งแต่วันที่11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเกิดลมกระโชคแรง และมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ พร้อมทั้งมีคลื่นลมแรงและมีฝนตกอย่างต่อเนื่องในบริเวณริมอ่าว ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวทำให้รีสอร์ท และ บ้านเรือนราษฎรที่อยู่ติดทะเลอ่าวปัตตานี ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

(วันที่ 20 ก.พ. 63 ) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปอุยังตุนิยมวิทยาของปัตตานี นายพิชัย วงศ์แปลง ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาปัตตานี ได้รับคำตอบว่า ทางอุตุฯปัตตานีได้แจ้งเตือนเรือประมงขนาดเล็กงดออกทำประมงเด็ดขาด เนื่องจากวันที่ 19 ก.พ. 63 ถึง 23 ก.พ.63 จะมีลมมรสุม คลื่นลมแรง 2-4 มีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ ไม่ควรออกทำประมงในอ่าวปัตตานี โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปในพื้นที่ ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่อาศัยอยู่ติดกับอ่าวปัตตานี และ มีรีสอร์ท จำนวนมาก เมื่อไปถึงพบว่า ยังคงมีคลื่นลมแรง และมีคลื่นสูงกว่า 2-4 เมตร พัดกระหน่ำเข้าชายฝังอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังพบว่า รีสอร์ท และ บ้านเรือนราษฎร ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งเกิดจากลมกระชากแรง ทำให้หลังคาบ้าน และตัวบ้านได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังพบว่ามีต้นมะพร้าวได้ล้มทับบ้านของชาวบ้านได้รับความเสียหายจากวันที่11ก.พ 63 คลื่นลมซัดรีสอร์ท และบ้านเรือนราษฎรพังเสียหายหลายหลัง ซึ่งยังไม่ได้มีการซ่อมแซมต่อส่วนที่เสียหายเนื่องจากช่วงนี้ยังคงมีคลื่นลมแรงอย่างต่อเนื่อง


ด้านนายโอฬาร บิลสัน นายอำเภอยะหริ่ง เดินทางลงพื้นที่ติดตามและตรวจสอบสถานการณ์คลื่นลมแรง/คลื่นกัดเซาะชายฝั่งทำให้รีสอร์ทในพื้นที่ตำบลแหลมโพธิ์อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นย้ำให้ผู้นำหมู่บ้านคอยตรวจสอบและรายงานสถานการณ์ตลอด24ชั่วโมงในพื้นที่ ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ส่วนบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังลงพื้นที่เข้าสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อเร่งเข้าช่วยเหลือ นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังได้แจ้งเตือนกับประชาชนและชาวประมงไม่ให้ออกหาปลาในช่วงนี้ เนื่องจากเกิดคลื่นทะเลสูง เพื่อความปลอดภัย และให้ติดตามการแจ้งเตือนของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด

/////////////////////////////////////////

 567 total views,  2 views today

You may have missed