เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน. 4 สน. จัดการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ช่างภาพและพิธีกรภาคสนาม เสริมสร้างทักษะและเพิ่มขีดความสามารถ นำไปใช้ประโยชน์ ในการปฏิบัติงานของหน่วยพื้นที่ จชต.

แชร์เลย

ทีมข่า่ว BETONG news รายงาน..

(20 ก.พ.63) ที่ห้องประชุมโรงแรมการ์เด้นวิวเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พลตรี เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ช่างภาพและพิธีกรภาคสนาม ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตามโครงการประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ และสันติสุขในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี2563 ระหว่างวันที่ 20-21 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมีพันเอกเกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า นายสุทธิพงศ์ สาครินทร์ ผอ.สวท.เบตง และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานเป็นช่างภาพ และงานด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วยกำลังในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา จำนวน 60 คน เข้าร่วม


พลตรี เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้จัดการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ช่างภาพและพิธีกรภาคสนามให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานเป็นช่างภาพ และงานด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วย เพื่อเสริมสร้างทักษะและเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรช่างภาพและพิธีกรภาคสนาม อีกทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางในการประสานงานในด้านการประชาสัมพันธ์ กับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ให้บุคลากร ที่ได้รับการฝึกอบรมแล้ว สามารถประชาสัมพันธ์ผลการปฏิบัติงานที่สำคัญของหน่วยออกสู่สาธารณชน ผ่านทางช่องทางและเครื่องมือต่างๆ ที่มีอยู่มากมายในปัจจุบัน และสนับสนุนการปฏิบัติงานด้านข่าวของหน่วยที่เข้ารับการฝึกอบรม ซึ่งจะทำให้กำลังพลที่เข้ารับการฝึกมีความรู้ความเข้าใจหลักการถ่ายภาพเพื่อการประชาสัมพันธ์ที่ถูกต้อง เพิ่มประสิทธิภาพในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง ทันเวลา นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในอนาคตต่อไป


รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวอีกว่า การอบรมหลักสูตรเจ้าหน้าที่ช่างภาพและพิธีกรภาคสนามในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสที่ดี ที่ทุกคนจะได้เรียนรู้หลักการ และเทคนิคในการสร้างสรรค์การถ่ายภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว การเขียนข่าวประชาสัมพันธ์ ตลอดจนเทคนิคการผลิตคลิปวิดีโอ และการ Live Facebook เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ ในการปฏิบัติงานของหน่วยงานในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดผลสัมฤทธิ์และบรรลุวัตถุประสงค์ตามยุทธศาสตร์ และนโยบายของผู้บังคับบัญชาต่อไป

////////////////////////////////////////////////////////

 

 643 total views,  2 views today

You may have missed