เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชายแดนภาคใต้สูญเสียบุคคล ที่หนุนเสริมกระบวนการสันติภาพชายแดนภาคใต้ อีกคน

แชร์เลย

-อุสตาซอับดุชชะกูร บินชาฟิอีย์(อับดุลสุโก ดินอะ)  รายงาน——
แท้จริงทุกชีวิตย่อมลิ้มรสกับความตาย เช้านี้ได้รับข่าวยังความเสียใจต่อผู้เขียน ญาติมิตร และเพื่อนพ้องที่
นายมะกาสือปี กากะ ปลัด อบต.ท่าน้ำ อ.ปะนาเระ
ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคไตวายที่โรงพยาบาลปัตตานี และจะมีการละหมาดศพหรือญานาซะหในเวลา 10 โมงเช้าของวันนี้(19/2/63)ที่สายบุรี

โดยปลัดมะกาสือปี ถือเป็นบุคคลหนึ่งที่มีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญใน จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการสมาคมปอเนาะจังหวัดชายแดนภาคใต้ เครือข่ายสถาบันการศึกษาที่รวมทั้งปอเนาะ ตาดีกา โรงเรียนเอกชนศาสนาอิสลามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการสถาบันภาษามลายู ศอ.บต และท่านเสียสละเวลานอกราชการเพื่อสังคมมากมาย ในการหนุนเสริมกระบวนการสันติภาพ
ครั้งหนึ่งท่านเดินทางกับผมเพื่อไปเสนอนโยบายการจัดการศึกษาที่บูรณาการกันระหว่างสามหน่วยงานหลักกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการคนปัจจุบัน ที่รัฐสภา เมื่อสองสามเดือนที่ผ่านมา อีกครั้งผมเคยขับเคลื่อนกับท่านกองทุนบัยตุลมาลเพื่อสวัสดิการสังคม


(โปรดดู
รายงานพิเศษ/ปัตตานีผุดไอเดีย “บัยตุลมาล”กองทุนช่วยเหลือภาคประชาชน (การจ่ายซะกาตทรัพย์สิน)รายงานโดย:อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ) // รพี มามะ บรรณาธิการข่าว//http://spmcnews.com/?p=16630)

ครับนับว่าชายแดนภาคใต้/ปตานีได้สูญเสียบุคคลากรที่เป็นฟันเฟืองการพัฒนาการศึกษา สังคมที่จะหนุนกระบวนการสันติภาพอย่างยั่งยืนที่ชายแดนภาคใต้อีกท่าน
———–

 514 total views,  2 views today

You may have missed