เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สื่อเพื่อสันติ SPM News จับมือศูนย์ข่าว อามาน นำสื่อ RTM แห่งชาติ มาเลเซีย ถ่ายทำ “ที่นี้อาเซียน” เพื่อประชาสัมพันธ์ เรื่องราวเชิงบวก ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีชายแดนใต้

แชร์เลย

อาลีฟ  มามะ  รายงาน..

วันนี้..ที่ร้านคอฟฟี่รีแล็ค Coffee Relax นายตูแวดานียา มือรีงิง ผู้สื่อข่าวช่อง 3 มาเลเซีย ประจำประเทศไทย นายรพี มามะ อุปนายกบริหารสมาคมสื่อมวลชน จชต.และ SPMC  ได้นำทีมงานข่าว รายการ สารคดีข่าว พากินพาเที่ยว อาเซียน สถานีโทรวิทยุโทรทัศน์แห่งชาติ มาเลเซีย RTM 1 โดยมีนางพาตีเมาะ สาดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมบันทึกรายการ โปรโมท ประชาสัมพันธ์ แนะนำเมนูอาหาร นราธิวาส และอาหารพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และแนะนำแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

ทั้งนี้ รายการ ชื่อ เผ็ดหวาน ที่นี้อาเซียน  ได้นำเชฟอาหาร ร่วมชิมอาหาร อาทิ ส้มตำทอด  ตำผลไม้ ผัดขี้เมา อาหาร คาวหวาน พร้อมเอยปากชมว่า อาหารพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อร่อยมาก ต้องเชิญชวน คนมาเลเซีย และคนอาเซียน มากินมาเที่ยวจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีแต่ความสวยงาม อาหารเผ็ดนิดหน่อยแต่อร่อยๆ ที่สำคัญ คนที่นี้มี ความเป็นกันเอง ทักทายเหมือนญาติมิตรทุกคน

โดยในวันเดียวกันทีมงาน RTM ทีวีมาเลเซีย ได้ลงพื้นที่บันทึกรายการ ที่ตลาดน้ำยะกัง หรือตลาดน้ำ 100 ปี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์ค แหล่งเที่ยว จำหน่ายและบริการ อาหาร คาวหวาน   ขนมโบราณและอาหารร่วมสมัย ที่นี้จะมีนักท่องเที่ยวในพื้นที่ และต่างจังหวัด ร่วมถึง ชาวมาเลเซีย เข้ามาท่องเที่ยวใช้บริการจำนวนมาก เปิดบริการทุกวัน ศุกร์และเสาร์ พร้อมกันนี้ทางทีมข่าว RTM มีกำหนดการบันทึกรายการ ที่ปัตตานี และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเดินทางไป ประเทศอินโดนีเซีย และบรูไน ดารุสลาม ตามลำดับ บันทึกรายการ เรื่องราวดีๆ ในภูมิภาคอาเซียน  เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ในช่องทาง สถานีโทรวิทยุโทรทัศน์แห่งชาติ มาเลเซีย RTM 1 ต่อไป

////////////////////////////////////////////////////////

 665 total views,  2 views today

You may have missed