เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้แทน ศอ.บต. ลงพื้นที่ติดตามความเป็นอยู่ นายมะยากี ดอมะ และครอบครัว ที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุถูกทำร้ายร่างกาย ที่ ประเทศมาเลเซีย

แชร์เลย

สืบเนื่องจากเกิดเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายบุกทำร้ายร่างกายและใช้มีดฟันแขน นายมะยากี ดอมะ ซึ่งเป็นคนไทยที่ไปทำงานอยู่ที่ รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย จนทำให้แขนด้านขวาขาด จนปัจจุบันกลายเป็นผู้พิการไม่สามารถช่วยเหลือตนเองและใช้ชีวิตตามปกติได้ ซึ่งในห้วง ที่ผ่านมา ทางศอ.บต. นำโดย พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 121/1 หมู่ที่ 4 ตำบลลางา อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งแก่ครอบครัว

โดยวันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2563) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้ นางสาวอุบล ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการกลุ่มงานเยียวยา กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนา เพื่อความมั่นคง ศอ.บต. พร้อมด้วย ผู้แทนกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การต่างประเทศ ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่อีกครั้ง เพื่อติดตามด้านคุณภาพชีวิต และนำเงินบริจาคจากสมาคมสมาพันธ์สตรีมุสลิมแห่งประเทศไทยจำนวนหนึ่งไปมอบให้แก่ครอบครัวของ นายมะยากี ดอมะ ซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และขณะนี้นายมะยากี ดอมะ และครอบครัว ได้อาศัยและประกอบอาชีพอยู่ที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

ทางด้านนางสาวอุบล ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการกลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต. ได้ phone in กับนายมะยากี ดอมะ ซึ่งได้กล่าวในตอนหนึ่งว่า รู้สึกดีใจมากที่ทาง ศอ.บต. มีการติดตามและเยี่ยมเยียนให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ขอขอบคุณสมาคมสมาพันธ์สตรีมุสลิมแห่งประเทศไทย ที่ได้ร่วมบริจาคและมอบเงินส่วนหนึ่งเพื่อนำมาจุนเจือนครอบครัว ซึ่งขณะนี้ตนและครอบครัว ได้ประกอบอาชีพขายของออนไลน์เกี่ยวกับเครื่องมืออะไหล่รถจักรยนต์ โดยจะนำเงินส่วนนี้ไปต่อยอด ทั้งนี้อยากให้ภาครัฐเข้ามาสนับสนุนและช่วยเหลือในด้านการส่งเสริมอาชีพที่ตนมีความถนัด เช่น ขนมหวาน ขนมพื้นบ้าน ตลอดจนการศึกษาของบุตรต่อไป

/////////////////////////////////////

 533 total views,  2 views today

You may have missed