เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวนราฯ น้อมรำลึก ร.9 จัดนิทรรศการ น้อมนำพระราชปณิธาน พระราชกรณียกิจ ตามรอยพ่อหลวง

แชร์เลย

(12 กพ.61) ที่บริเวณสนาม เทศบาลตำบลยี่งอ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธี เปิดโครงการจัดแสดง นิทรรศการ น้อมนำพระราชปณิธาน พระราชการกรณียกิจ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตามรอยพ่อหลวงในราชราชการที่ 9 โดยมีนายยาลา ใบกาเด็ม นายอำเภอยี่งอ และนายรังสฤษฎ์ ราชมุกดา นายกเทศมนตรีตำบลยี่งอ ให้การต้อนรับ ทั้งนี้มีประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงานกว่า 1,500 คน

ภายในงานได้จัดให้มีการแสดงทางวัฒนธรรม อาทิ การแสดง สิละ ศิลปะ การร่ายรำ และการต่อสู้ ในสมัยมโบราณ การแสดงอันนาซีป ของนักเรียนโรงเรียนตาดีกา สอนศาสนาอิสลามและโรงเรียนในพื้นที่  การทำขนม คาวหวาน  อาหารพื้นบ้าน ขนมโบราณ ตลอดจนการ แสดงงานศิลปาชีพอันเนื่องจากพระราชดำริฯ การสานกระจูด กาสาธิต จักสานจากย่านลิเภา การประดิษฐ์ดอกไม้ งานท่อผ้า เพื่อสร้างอาชีพ และการแสดงภาพ พระราชกรณียกิจ  พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในราชการที่ 9 ที่พระองค์ทรงงาน และพระราชกรณียกิจ ทรงเยี่ยมราษฎร์ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก และ ต่างทราบซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในราชการที่ 9 ทรงพระราชทานโครงการ นานัปการให้กับประชาชนชาวไทยกว่า 2,000 กว่าโครงการ ทั้งการแพทย์ สาธารณสุข การเกษตร การชลประทาน การศึกษา ศาสนาวัฒนธรรม การคมนาคม ตอลดจนเศรษฐกิจ และอื่นอีกมากมายนานนับประการ ทรงเป็นกษัตริย์ ที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลก และพระองค์เป็นนักพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ ทั้งนี้เพื่อพสกนิกร ของประเทศอย่างทั่วหล้า ดังนั้นการแสดงออกของประชาชนและการจัดงานในครั้งนี้  ถือเป็นการสืบสานที่มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ที่อยู่ในพื้นที่ จ.นราธิวาสให้อยู่คู่ประชาชนแลพื้นที่ตลอดไปแล้ว และที่สำคัญ การแสดงนิทรรศการ พระราชกรณียกิจ ในราชการที่ 9 ที่พระองค์ทรง  มีพระเมตตา ต่อพสกนิกรชาวไทยในครั้งนี้ เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์ และสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ที่หาที่สุดมิได้

ข่าว/ภาพ.อัสวรรค์ สะมะแอ SPMCNEWS นราธิวาส  บท/บก.ข่าว.

 

 

 

 724 total views,  4 views today

You may have missed