เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พ่อเมืองนราฯ ชื่นชม สวนสนาม อาสารักษาดินแดนนราธิวาสเข็มแข็ง พร้อมมอบทุนการศึกษาบุตรหลาน อส.100 ทุน

แชร์เลย

(10 ก.พ. 61) เวลา 09.00 น. ที่บริเวณหน้าหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษาศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายกองเอก สุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเนื่องในวันคล้ายสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2561 โดยมีสมาชิกอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส (อส.) ร่วมพิธีสวนสนามและกล่าวคำปฏิญาณตน พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรักษาความสงบในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส อย่างเต็มกำลังความสามารถ

โอกาสนี้ นายกองเอก สุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส พร้อมผู้บังคับบัญชา ทหาร ตำรวจ ได้เดินตรวจพลสวนสนาม พร้อมทั้งกล่าวให้โอวาทแก่สมาชิกอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส และมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดีให้กับผู้บังคับบัญชา และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ จนบังเกิดผลดีต่อประเทศชาติอันควรได้รับการยกย่องสรรเสริญ จำนวน 47 ราย มอบของที่ระลึกแก่สมาชิกอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส จำนวน 15 ราย และมอบทุนให้แก่บุตรสมาชิกอาสารักษาดินแดนที่กำลังศึกษาเล่าเรียน จำนวน 100  ทุน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายแก่ครอบครัวสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน หลังจากนั้นช่วงบ่ายมีการจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอล 7 คน (14 ทีม) เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนหันมาเล่นกีฬา และใช้เวลาหลังจากการทำงานให้เป็นประโยชน์

สำหรับการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาสนั้น ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ครบรอบเป็นปีที่ 64 ทั้งนี้ เพื่อรำลึกถึงความสำคัญของการตั้งหน่วยและร่วมสดุดีต่อวีรกรรม คุณงามความดีของอาสาสมัครรักษาดินแดนที่ได้เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ ปกป้องรักษาประเทศชาตินับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง การปฏิบัติหน้าที่ของกองกำลังอาสารักษาดินแดน ถือเป็นอีกบทบาทหนึ่งในงานด้านความมั่นคง ที่มีการประสานทำงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ป้องกันการเข้ามาสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่

ข่าว ปชส.นราธิวาส ภาพ. มูรณี มามะ SPMCNEWS นราธิวาส รายงาน

 1,586 total views,  2 views today

You may have missed