เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จ.ส.อ.คลั่ง ยิง ผบ.ชาวบ้าน ตายรวม 20 บาดเจ็บกว่า 30 รายที่โคราช

แชร์เลย

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วันที่  8 กุมภาพันธ์  2563 จ.นครราชสีมา โดยเหตุกราดยิงนี้เกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 187 หมู่ 3 บ้านถนนหัก ต.หนองจะบก อ.เมือง  จ.ส.อ.จักรพันธ์  ถมมาก่อเหตุสังหาร พ.อ.อนันต์ฐโรจน์   กระแส อายุ 48 ปี สังกัด กรมสรรพวุธ กระสุน ที่ 22 บชร.2 ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชามือกราดยิง โดยมีผู้เสียชีวิตรายที่2 คือนางอนงค์  มิตรจันทร์  อายุ 65 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ และมีผู้บาดเจ็บที่นำส่ง โรงพยาบาลมหาราช คือนายพิทยา  แก้วพรม

โดยหลังก่อเหตุ ทหารนายดังกล่าวได้ไปแย่งอาวุธปืนจากทหารเวรประจำการ ที่ค่ายสุรธรรมพิทักษ์และใช้อาวุธยิงทหารเวรจนได้รับบาดเจ็บ  จากนั้นได้ขับรถฮัมวี่ของทหารหลบหนี ออกด้านหลังค่าย หลบหนีไปทางวัดป่าศรัทธารวม และได้ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ที่มาสกัดจับจนเสียชีวิต 2 นาย และยิงใส่ชาวบ้านใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง

ใช้อาวุธปืนกราดยิงจนมีผู้เสียชีวิตหลายคน และบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ก่อนที่จะขับรถฮัมวี่ ออกมายังใจกลางเมืองนครราชสีมา จนมาถึงห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 แล้วใช้อาวุธปืนกราดยิงประชาชนบริเวณดังกล่าวจนได้รับเจ็บอีก ข้อมูลล่าสุด มีผู้เสียชีวิต ประมาณ 20 ราย บาดเจ็บกว่า 30 ราย  ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตรึง พื้นที่เพื่อ จับกุม จ่าทหารที่ก่อเหตุแล้ว ท่ามกลางบรรยากาศที่ตึงเครียด

ลำดับ สรุปเหตุ #กราดยิงโคราช⁣

▪ เหตุเกิด 15.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุยิงกันที่หน่วยพันกระสุนที่ 22 จึงให้ชุดขยายผลออกปฎิบัติหน้าที่⁣

▪ ผู้ก่อเหตุคือนายสิบ นำอาวุธไปยิง ผบ.พัน.หน่วยของตนเอง รวมทั้งแม่ยายของ ผบ.พัน เสียชีวิตอยู่ที่บ้าน⁣

▪ ต่อมาคนร้ายหนีมาที่หน่วย เข้าไปกราดยิงที่ บก.พัน และไปที่กองร้อยเพื่อเอาอาวุธที่คลังอาวุธ จากนั้นยิงเจ้าหน้าที่เวรเสียชีวิต และเอาอาวุธ HK  ปืน M60 แล้วไปที่คลังกระสุน เพื่อเอากระสุนปืน HK  และเครื่องกระสุนปืน M 60 อีกจำนวนหนึ่ง⁣

▪ คนร้ายขับรถหลบหนีไปที่ห้างเทอร์มินอล 21 บุกเข้าไปกราดยิงประชาชน พร้อมจับตัวประกัน และยิงตัวประกัน โดยคนร้ายหลบหนีขึ้นไปที่ชั้น 4 ของห้าง คอยซุ่มดูสถานการณ์ พร้อมกับโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวตลอดเวลา⁣

▪ สาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายก่อเหตุกราดยิง เนื่องจากผู้ก่อเหตุไปทวงเงินค่านายหน้าค่าซื้อขายที่ดิน แต่ตกลงกันไม่ได้⁣

▪ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต แต่ยังไม่สามารถยืนยันจำนวนได้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามสกัดจับคนร้าย หากทราบความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบ⁣

 1,261 total views,  2 views today

You may have missed