เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ลงพื้นที่ รับมือภัยแล้ง พร้อมทั้งให้ขวัญและให้กำลังใจในการปฏิบัติงาน

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ลงพื้นที่ รับมือภัยแล้ง พร้อมทั้งให้ขวัญและให้กำลังใจในการปฏิบัติงาน

แชร์เลย

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ลงพื้นที่ รับมือภัยแล้ง พร้อมทั้งให้ขวัญและให้กำลังใจในการปฏิบัติงาน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ม.ค. 63 พล.อ.พีรพงษ์ เมืองบุญชู ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมคณะ  เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 44 สำนักงานพัฒนาภาค 4 ซึ่งตั้งอยู่ที่ ตำบลน้ำดำ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี

โดยมี พลตรีอนุสรรค์ คุ้มอักษร ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมด้วย พันเอกศักดาวุฒิ กุมารสิงห์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 44 สำนักงานพัฒนาภาค 4 ให้การต้อนรับ ร่วมกับกำลังพลของหน่วย

โดย พลเอกพีรพงษ์ เมืองบุญชู ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้ประชุมรับทราบผลการปฏิบัติงานตามแผนงาน/โครงการ ประจำปี 2563 และสอบถามปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงาน ของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 44 สำนักงานพัฒนาภาค 4

https://www.facebook.com/spmnews2019/videos/156694455769788/

 

พร้อมทั้งให้โอวาทและพบปะกำลังพล เพื่อสร้างขวัญและให้กำลังใจในการปฏิบัติงานในพื้นที่ และให้ปฏิบัติงานอย่างรอบคอบ มีความปลอดภัย

ทั้งนี้ ทางด้าน พล.อ.พีรพงษ์ ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วย เตรียมความพร้อมในการรับมือภัยแล้งที่อาจจะมีขึ้นในช่วงหน้าร้อนนี้ โดยให้มีการเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งให้มีการเตรียมยุทธ์โทปกรณ์ในทุกด้าน รวมถึงการขุดเจาะบาดาน ในการหาแหล่งน้ำ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนอย่างทันทวงที

นอกจานี้พล.อ.พีรพงษ์ เมืองบุญชู ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ได้เยี่ยมชมกลุ่มอาชีพ จำนวน 4 กลุ่ม

ได้แก่ 1.กลุ่มแม่บ้านนัดฆอมิส 2.กลุ่มน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 3.กลุ่มโรตีโบราณ 4.กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรวิสาหกิจชุมชนบ้านกล้วย ซึ่งเป็นกลุ่มอาชีพที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 44 สำนักงานพัฒนาภาค 4 ได้ให้การสนับสนุนเพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพและเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกลุ่ม

ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ตามนโยบายผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาที่ว่า ” ความสุขของประชาชน คือความสุขของเรา ”

ภาพ/ข่าว/  SPMNEWS ปัตตานี

 1,961 total views,  4 views today

You may have missed