มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้แทน ศอ.บต. เข้าเยี่ยม จนท.ที่ได้รับบาดเจ็บ และให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุบุกโจมตีฐาน ชคต. ร่มไทร จ.นราธิวาส

แชร์เลย

(24 มกราคม 2563) ที่  โรงพยาบาลสุไหงโกลก อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส   นางสาวอุบล ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการกลุ่มงานเยียวยา กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนา    เพื่อความมั่นคง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าเยี่ยมและ ให้กำลังใจ อาสาสมัครเอก มนัส ซำเซ็ง อายุ 33 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บ            จากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนบุกโจมตีฐานชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ร่มไทร ซึ่งเหตุเกิดบริเวณถนนสาย 4115 เส้นทางสุคิริน – ดุซงญอ หมู่ 3 ตำบลร่มไทร อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส    เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณดวงตาทั้งสองข้าง ขณะนี้ยังมองไม่เห็น และต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้อาสาสมัคร มนัส ซำเซ็ง ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น จำนวน 10,000 บาท       เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะได้รับเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมตามหลักเกณฑ์เยียวยา

จากนั้นนางสาวอุบล ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการกลุ่มงานเยียวยา และคณะฯ  ได้เดินทางต่อไปยัง บ้านเลขที่ 36 บ้านกูยิ หมู่ 4 ตำบลร่มไทร อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส เพื่อเข้าเยี่ยม และพูดคุยให้กำลังใจกับครอบครัวของ อาสาสมัคร อนุวัฒน์ กอเดย์ อายุ 33 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ฯ

อย่างไรก็ตามศูนย์ปฏิบัติการเยียวยาจังหวัด/อำเภอ ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยา     กรณีเสียชีวิต เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท มอบให้แก่ นางมีเน๊าะ กอเด (มารดา)   นางสาว ปาตีเมาะ กอเด (ภรรยา) และ ด.ญ.บิสมี กอเด (บุตร) โดยแบ่งเป็นเงินจำนวนเท่า ๆ กันต่อไป

////////////////

 775 total views,  2 views today

You may have missed