เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปชส.ยะลา นำเยาวชนตระหนักรู้ ยึดหลักแนวทางสันติ ปฏิบัติตามค่านิยม 12 ประการ จัดโครงการ”เยาวชนดี สังคมไทยดี”

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMnews ยะลา / รายงาน..

(23 มค.63) ที่ห้องภรณ์นิเวศน์ โรงแรมยะลาแกรนด์พาเลซ อ.เมือง จ.ยะลา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา ได้จัดกิจกรรมอบรม เครือข่ายเยาวชนดี สังคมไทยดี ตามโครงการประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมบรรยายพิเศษ “พลังแห่งปัญญา ปลูกรัก เยาวชนยะลา เก่ง ดี มีคุณธรรม ยุค 4.0” แก่เยาวชผู้เข้าอบรมจากโรงเรียนในพื้นที่ จำนวน 100 คน

นายดนัย บาเหมสะอิ ประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ ได้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาและส่งเสริมบรรยากาศของการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขบนพื้นฐานของความแตกต่าง โดยใช้ความตระหนักรู้ ยึดหลักแนวทางสันติ และ การปฏิบัติตามค่านิยม 12 ประการ ในการดำเนินชีวิต นำพาจังหวัดยะลาสู่ความสันติสุขได้อย่างแท้จริง “ เด็กและเยาวชนถือเป็นพลังบริสุทธ์ และสำคัญยิ่งในการขับเคลื่อนในการมีส่วนร่วมการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้เป็นไปตามกรอบแผนงานบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2560 – 2579)

นโยบายเสริมสร้างความมั่นคงที่เป็นแก่นหลักของชาติ ป้องกันและแก้ไขการก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเชื่อมโยงกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 ยุทธศาสตร์ที่ 5 การเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติเพื่อการพัฒนาประเทศ สู่ความมั่งคั่งและยั่งยืน หัวใจสำคัญอยู่ที่ เด็กและเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีโอกาสทางด้านการศึกษาที่เท่าเทียม มีสภาพแวดล้อมที่ดีเอื้อต่อการดำรงชีพ มีผู้ใหญ่ใจดีที่คอยเอื้อเฟื้อ ช่วยเหลือเกื้อกูล ชี้แนะแนวทางที่ดีและถูกต้อง ร่วมกันสร้างสังคมที่บ่มเพาะด้วยภูมิปัญญา โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เรียนรู้ในกระบวนกรที่สรรค์สร้างขึ้นมาเพื่อเด็กและเยาวชนโดยเฉพาะ” ประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา กล่าว

ทั้งนี้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลาได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ทีมงาน OCN Thailand นำโดยคุณ จิระวัฒน์ แซ่อ๋อง ประธานเครือข่ายสิทธิเด็กและการปกป้องคุ้มครองเด็กภาคเหนือ พร้อมด้วยทีมงานมาเป็นวิทยากรหลักในการอบรมครั้งนี้

///////////////////////////////////////////

 

 954 total views,  2 views today

You may have missed