เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ภานุ ร่วม ศอ.บต. เยือนเอกชนปาล์มครบวงจรหนองจิก เดินหน้าภาคการลงทุน“เมืองต้นแบบ สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”สร้างงานคนพื้นที่นับพัน

แชร์เลย

นายภาณุ อุทัยรัตน์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลฯ พร้อมนายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ศอ.บต. และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปพบกับตัวแทน บริษัท เอเซีย แอสฟัลท์ จำกัด บริษัท โอ พี จีเทค จำกัด บริษัทวีพีโพรเซส แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด และบริษัท คิงห์ กรีน เทค จำกัด เพื่อเตรียมแผนเข้ามาลงทุนร่วมกับบริษัท ปาล์มพัฒนาชายแดนใต้ จำกัด ในการสร้างโรงงานในพื้นที่อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี  (4 กุมภาพันธ์ 2561)


นายภาณุ อุทัยรัตน์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลฯ กล่าวว่า หลังจากที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ได้เดินทางลงมาประชุม ครม.สัญจร ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เมื่อห้วงวันที่ 27-28 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น ได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการทั้งในและนอกพื้นที่ให้หันมาลงทุน ตามโครงการ “เมืองต้นแบบ สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”


โดยเน้นให้เกิดการพัฒนาตามโครงสร้างพื้นฐาน และการคมนาคม ในการพัฒนาพื้นที่ชายแดนใต้ ให้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจเฉพาะ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการลงทุน สร้างงาน สร้างรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้

“ในนามผู้แทนพิเศษของรัฐบาลฯ และเลขาธิการ ศอ.บต. เรายืนยันที่จะดูแลผู้ประกอบการที่จะเข้ามาลงทุนในพื้นที่ เพื่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ มีการจ้างงาน 1,000 คน ทั้งหมดก็เพื่อที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตให้พี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย” นายภาณุ กล่าว

นางสาวแวนูรไอฮัน แวดอเลาะ SPMCNEWS ยะลา รายงาน

 769 total views,  2 views today

You may have missed