พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราธิวาส วันเด็กเศร้าสลด พบเด็กจมน้ำที่หาดนราทัศน์ 9 คนช่วยทัน 7 คน และจมหายกับคลื่นทะเล ไม่รู้ชะตากรรมอีก 2 คน คาดเสียชีวิตแล้ว

แชร์เลย

ไซฟูดีน ยาการียา/ยีคนของสังคม  รายงาน…

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 14.00 น.วันที่ 11 ม.ค. 63นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส นายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส เข้าตรวจสอบเหตุเด็กจมน้ำที่หาดนราทัศน์เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ทำให้เด็กหญิง 3 คนและเด็กชาย 1 คนอายุระหว่าง 6 ถึง 10 ปี ซึ่งบิดามารดาซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ผู้ปกครองจำนวน 3 ครอบครัวได้พากันนำเด็กหญิงและเด็กชาย จำนวน 4 คนมาท่องเที่ยวที่หาดนราทัศน์ในช่วงวันเด็กซึ่งหาดนราทัศน์ปีนี้ถือว่ามีผู้ปกครองนำเด็กมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา และขณะที่ผู้ปกครองกำลังนั่งล้อมวงรับประทานอาหารและดื่มน้ำอยู่นั้น เด็กๆทั้ง 4 คนได้แยกย้ายจากผู้ปกครองมาเล่นน้ำบริเวณชายหาด ซึ่งมีคลื่นลมแรงจู่ๆเด็กทั้ง 4 คนที่กำลังเล่นน้ำถูกคลื่นลมแรงซัดออกจากฝั่งและจมหายไปพร้อมกันทั้ง 4 คน แต่โชคดีที่เด็กๆและผู้ปกครองของเด็กบางคนที่กำลังเล่นน้ำอยู่ในละแวกดังกล่าวพบเห็นจึงได้ตะโกนเรียกให้คนช่วย และมีชาวบ้านที่กำลังนำเด็กลงเล่นน้ำในละแวกดังกล่าวได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือ จึงได้กระโดดลงไปช่วยเหลือเด็กขึ้นมาได้ จำนวน 3 คนโดยแยกเป็นเด็กหญิง 2 คน คือ ด.ญ.นูรดอฟีฟะห์ ต่วนบือซา อายุ 8ขวบ ด.ญ.กูฟาดูวา กอตอนีลอ อายุ 10 ขวบ และเด็กชายกูรอสดี กอตอนีลอ อายุ 6ขวบ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรมที่ได้เดินทางมาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก็ที่จะส่งตัวรักษาต่อยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนเด็กหญิงอีก 1 คนทราบชื่อคือ ด.ญ.ฟาติน บินมะดิง อายุ 9 ขวบที่ยังจมหายไปเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรมมนุษย์กบจากหน่วยนาวิกโยธินและเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำนราธิวาส ได้กระจายกำลังกันค้นหานานนับชั่วโมง แต่ยังไม่พบ ด.ญ.ฟาติน แต่อย่างใดเนื่องจากอุปสรรคของคลื่นที่กำลังแรงโดยเจ้าหน้าที่ยังไม่ลดละความพยายามในการค้นหาแต่อย่างใด

ในขณะนี้เด็กจมน้ำที่นรา อีก 1 รวม เป็น2 รายที่ชายหาด ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น.วันเดียวกัน ขณะที่นายยะยาห์ ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กำลังกระจายกำลังค้นหาตัว ด.ญ.ฟาติน บินมะดิง อายุ 9 ขวบ ที่จมน้ำหายไปที่บริเวณชายหาดนราทัศน์ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือเพื่อนของ ด.ญ.ฟาติน ขึ้นมาได้ 3 คนได้รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำที่ชายหาดนราทัศน์ ห่างจากจุดที่ ด.ญ.ฟาตินจมน้ำไปประมาณ 500 เมตร จำนวน 5 คนจึงระดมเจ้าหน้าที่บางส่วนเดินทางไปยังจุดดังกล่าวและเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือเด็กที่จมน้ำขึ้นมาได้ 4 คนและได้จมน้ำหายไปอีก 1 คน เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังออกเป็น 2 ส่วนส่วนที่ 1 ค้นหาร่าง ด.ญ.ฟาติน และจุดที่ 2 ค้นหาเด็กหญิงไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 8 ขวบ ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ ต.สุวารี อ.รือเสาะจ.นราธิวาส ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงมุ่งมั่นที่ค้นหาร่างเด็กหญิงทั้ง 2 รายโดยสรุปในช่วงบ่ายของวันเด็กแห่งชาติ มีเด็กจมน้ำที่ชายหาดนรทัสน์ จำนวน 4 คนเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ 3 คน สูญหาย 1 คนและในช่วงเวลา 17.00 น. มีเด็กจมน้ำเพิ่มเติมที่ชายหาดนราทัศน์อีก 5คน เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ 4 คนสูญหายอีก 1 คน รวมเป็น 2 คนที่เจ้าหน้าที่กำลังค้นหาร่างซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว แต่ถึงอย่างไรก็ตามในเมื่อช่วงวันเด็กแห่งชาติของปีที่ผ่านมาหรือ ปี 2562 ก็มีเด็กเสียชีวิตจากเหตุลงไปเล่นน้ำที่ชายหาดนราทัศน์จำนวน 2 คนเช่นกัน ทั้งๆที่ทางเทศบาลเมืองนราธิวาสได้นำป้ายเตือนไปติดตั้งไว้ที่บริเวณชายหาดนราทัศน์หลายจุดแต่ไม่เป็นที่สนใจของผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวและเล่นน้ำที่ชายหาด

 974 total views,  2 views today

You may have missed