เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ทหารนาวิกโยธิน ค่ายจุฬาภรณ์ จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติอย่างยิ่งใหญ่ ผู้ปกครอง นำเด็ก เยาวชน กว่า 30,000 คน เที่ยวชมงานเนืองแน่น ขณะที่แม่ทัพภาค4 เผย เด็กคืออนาคตพลังแผ่นดิน

แชร์เลย

นูอารีซะ ยะยือริ/มูรนี มามะ รายงาน…

 

สำหรับงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 พื้นที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งจัดกันเป็นประจำทุกปี และถือเป็นการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในพื้นที่ แห่งหนึ่ง นั้นคือ ที่ค่ายจุฬาภรณ์
ที่บริเวณลานสนามหน้ากองบัญชาการกองพันทหารราบที่ 9 รักษาพระองค์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ในปีนี้นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ค่ายจุฬาภรณ์แห่งนี้ โดยมี นาวาอภิชาติ ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ และผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ กำลังหน่วยทหารนาวิกโยธิน ตลอดจนประชาชนร่วมให้การต้อนรับ


ทั้งนี้พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางมาร่วมงานวันเด็กในครั้งนี้ โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เห็นผู้ปกครอง และเด็กมีความสุข ที่เป็นรอยยิ้มที่เต็มเปี่ยมด้วยความสุขใจ เด็กในวันนี้ จะเติบโตเป็นเยาวชน และจะต้องให้เด็กเติบโตอย่างมีคุณภาพ เพื่อเด็กเหล่านนี้อนาคตจะเป็นพลังของแผ่นดิน จึงเป็นหน้าที่ของกองทัพภาคที่ 4 ที่จะต้องเดินหน้าเพื่อสร้างความสงบสุข และขอให้ทุกฝ่าย ร่วมถึงประชาชนให้ความร่วมมือ แก้ปัญหาคืนสันติสุขให้พื้นที่กลับมา

โดยบรรยากาศกิจกรรมวันเด็ก ที่ค่ายจุฬาภรณ์เป็นไปอย่างคึกคัก เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และความสนุกสนาน ซึ่งผู้ปกครองได้นำบุตรหลาน และนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆในพื้นที่ จ.นราธิวาส จ.ปัตตานี และยะลา บางส่วน เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 30,000 คน ต่างทยอยเดินทางเข้าร่วมงานตลอดทั้งวันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงบนเวที และการออกซุ้มของหน่วยนาวิกโยธิน เพื่อให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการแสดงออก การแจกอาหารขนมเครื่องดื่ม มอบของขวัญและของรางวัลให้แก่เด็ก โดยกิจกรรมที่เด็กให้ความสนใจเป็นพิเศษคือ การได้ชมและสัมผัสกับอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆอย่างใกล้ชิด อาทิ อาวุธปืนใหญ่ รถหุ้มเกราะฮัมวี่ รถหุ้มเกราะ วี 150 รถหุ้มเกราะวีว่า และอาวุธอื่นๆ ที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารมาจัดตั้งไว้ให้ชม เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับอาวุธต่างๆให้กับเยาวชนได้รับทราบ รวมทั้งการโดดร่ม ดิ่งพสุธาของเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยนาวิกโยธิน ทหารชายและทหารหญิง การแสดงชุดสุนัข สงคราม รวมทั้งมวยไทย มวยทะเล และอีกหลากหลายกิจกรรม ซึ่งได้รับความสนใจเป็นที่น่าพึ่งพอใจ ทำให้เยาวชนและผู้ปกครองต่างแสดงออกทางสีหน้าและรอยยิ้ม นอกจากนี้เยาวชนและผู้ปกครองที่มาเที่ยวงานในครั้งนี้ ได้มีโอกาสถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกกับตัวมาสคอร์ดที่แต่งกายเป็น ชุดทหารนาวิกโยธิน ชุดชาวมุสลิม ชายและหญิง ในครั้งนี้ด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดงานวันเด็กแห่งชาติในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส นอกจากในพื้นที่ค่ายจุฬาภรณ์แล้ว หลายหน่วยงานยังคงให้ความสำคัญกับเด็ก และเยาวชนของชาติ โดยได้มีการจัดกิจกรรมวันเด็กอีกหลายแห่ง ทั้งที่เป็นหน่วยของรัฐ ร่วมถึงเอกชน ต่างจัดกิจกรรมวันเด็กดังกล่าว ทั้งนี้การจัดงานวันเด็กในปีนี้มีผู้ปกครองนำเด็กและเยาวชนเที่ยวชมงาน เป็นจำนวนมากกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการสร้างความรักความสามัคคีของทุกภาคส่วนในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

///////////////////////////

 1,048 total views,  4 views today

You may have missed