เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตร.นำ้นรา สนธิกำลัง 4 หน่วย จับกุมต่างด้าวชาวพม่า หลบหนีเข้าเมือง ถือพาสปอร์ตปลอม คาดปลายทางขายแรงงานมาเลย์

แชร์เลย

มูรนี มามะ /อาลีฟ  มามะ  รายงาน.

วันที่ 10 มกราคม 2563 ที่สถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับที่ 7 กองบังคับการตำรวจน้ำนราธิวาส พ.ต.อ.ศราวุฒิ ลิจฉวีราช ผู้กำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจน้ำ สั่งการให้ พ.ต.ต.ภราดร สวัสดี สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจน้ำ บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนราธิวาส กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์กองกำกับการ 6 นราธิวาส และกองกำกับการสืบสวนสอบสวนภาค 9 ดำเนินการจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 26 คน เป็นชาย 23 คน และ หญิง 3 คน โดยทั้งหมดถูกจับกุมได้ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนราธิวาส

หลังจากได้รับแจ้งจากสายข่าว ที่สืบทราบว่ามีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา มากับรถทัวร์จำนวน 3 คัน ทั้งหมด 26 คน นั่งมากับผู้โดยสารปะปนกับผู้โดยสารคนไทย ผ่านมาในเมืองนราธิวาส และจะเดินทางต่อ เพื่อเข้าไปทำงาน และขายแรงงาน ยังประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจค้น และจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ ได้ดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ต.ภราดร สวัสดี สว.ส.รน.3 กก. 7 บก.รน.เปิดเผยว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่มีทั้งเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนภาค 9 และชุดกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้ร่วมกันบูรณาการในการตรวจสอบ เนื่องจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้แจ้งว่ามีต่างด้าวขึ้นรถโดยสารเป็นจำนวนมาก เลยบูรณาการวางแผนการทำงานร่วมกันเพื่อตรวจสอ บปรากฏว่ามีเอกสารที่เป็นพาสปอร์ตมีความผิดปกติ ในขณะที่ทำการตรวจสอบนั้น มีชุดตรวจคนเข้าเมืองอยู่ด้วยโดยได้ทำการเช็คในระบบของตรวจคนเข้าเมืองปรากฏว่าพาสปอร์ตเป็นพาสปอร์ตที่ไม่ถูกต้อง มีการปลอมแปลง จึงดำเนินการจับกุม

โดยเจ้าหน้าที่ จะส่ง ตัวผู้ต้องหาทั้ง 26 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนราธิวาส เพื่อดำเนินคดีในข้อหาเป็นคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ข้อหาปลอมแปลงหนังสือ หรือเอกสารทางราชการ (พาสปอร์ตปลอม) ส่งต่อไปยังพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนราธิวาส เพื่อดำเนินคดี ส่วนจะเกี่ยวข้องกับคดี ค้ามนุษย์หรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่จะขยายผลต่อไป

////////////////////

 666 total views,  2 views today

You may have missed