มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คณะโครงการสานต่อที่พ่อทำ ลงพื้นที่ 3 จว.ใต้ ส่งเสริมขับเคลื่อนพลังชุมชน เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยว และเสริมรายได้ในพื้นที่ 3 เหลี่ยมเศรษฐกิจมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืน พร้อมมอบคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา 40 เครื่องสำหรับโรงเรียนด้อยโอกาส

แชร์เลย

พล.อ.พัชรพงษ์ อินทรสุวรรณ หัวหน้าคณะทำงานสานต่อที่พ่อทำ / ปษ.ผอ.ศปร.บก.ทท.พร้อมด้วยดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน รองหัวหน้าคณะทำงานสานต่อที่พ่อทำ นายประพนธ์ วงค์ท่าเรือ อธิบดีกรมพลังงานทดแทน นายอุทัยวุฒิ ชำนาญแก้ว ผอ.ฝ่ายกองแผนงานชลประทาน และคณะลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือ และสนับสนุนหน่วยงานความมั่นคงให้กับกองทัพ โดยมอบอุปกรณ์การเรียนการสอนเป็นคอมพิวเตอร์ จำนวน 40 เครื่อง ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน จำนวน 7 โรงเรียน พร้อมพื้นที่ส่งเสริมพัฒนาด้านแหล่งน้ำ ขับเคลื่อนพลังชุมชนให้กับพื้นที่ 3 เมืองต้นแบบเศรษฐกิจมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เชิงนิเวศ และเชิงประชาสัมพันธ์ด้วยชุมชนผ่านโลกโซเซียล

กำหนดการลงพื้นที่ของคณะสานต่อที่พ่อทำในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ระหว่าง 3 – 4 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อตอบสนองพระราชดำริของในหลวงราชกาลที่ 9 และราชกาลที่ 10 ที่ทรงห่วงใยพสกนิกรของท่าน ถึงความเป็นอยู่อาชีพ เพื่อให้พัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พล.อ.พัชรพงษ์ อินทรสุวรรณ หัวหน้าคณะทำงานสานต่อที่พ่อทำ กล่าว ขอบคุณโครงการสานพ่อทำ ช่วยเหลือด้านการศึกษามอบเครื่องคอมพิวเตอร์โรงเรียนด้อยโอกาสในพื้นที่ โอกาสหน้าอยากจะให้ช่วยด้านทุนการศึกษาของนักเรียนเพื่อการศึกษาต่อ ที่ขาดทุนทรัพย์ ผอ.โรงเรียนสากอ กล่าว

สำหรับโรงเรียนที่ได้รับมอบเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษาประกอบด้วยโรงเรียนชุมชนสากอ ม.1 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส โรงเรียนบ้านคอลอกาเว ม.1 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส โรงเรียนรือเสาะ ม.4 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส โรงเรียนบ้านดือแยหะยี ม.6 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ในพื้นที่จังหวัดยะลาโรงเรียนนาเตย ม.3 ต.โกตาบารู อ.รามัน โรงเรียนบ้านหือแล ม.3 ต.เนินงาม อ.รามัน และในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

คณะสานต่อที่พ่อทำ ได้ลงพื้นที่สำรวจแหล่งน้ำ ดิน ป่าไม้ เพื่อการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยมีนายอำเภอในพื้นที่ได้รายงานความต้องการการให้ความช่วยเหลือ อีกทั้งยังช่วยด้านการประกอบอาชีพของชาวบ้าน เพื่อพึ่งพาตนเองได้ โดยเน้นหลักแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง น้อมนำศาสตร์พระราชามาขับเคลื่อน ทำให้สังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

         ………………………….

ปีแอร์ สามะอาลี / ภาพข่าว / SPMC news ยะลา

 792 total views,  2 views today