เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โรงเรียนพัฒนายะลาก้าวไกล “ใช้นวัตกรรมในการบริหารจัดการโรงเรียน” สัมภาษณ์พิเศษ

แชร์เลย

นายรอสดี แมงกาจิ
รองผู้อำนวยการโรงเรียนพัฒนาวิทยา
21 ธันวาคม 2562 ได้ไปศึกษาดูงานด้านบริหารจัดการที่โรงเรียนพัฒนาวิทยา โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามชื่อดังของจังหวัดยะลา พบว่าที่นี่ทันสมัยมากมากเท่าทันกับยุคดิจิตอล ใช้โปรแกรมการบริหารจัดการที่ไม่ต้องซื้อแต่ฝ่ายคอมพิวเตอร์โรงเรียนพัฒนาขึ้นเอง

นายรอสดี แมงกาจิ
รองผู้อำนวยการโรงเรียนพัฒนาวิทยา ยะลาผู้มากประสบการณ์ด้านการบริหารโรงเรียนให้ข้อมูลว่า “การใช้โปรแกรมนี้ดีมากๆสำหรับผู้บริหาร ครู ในการพัฒนาบุคคลากรและนักเรียน ผู้บริหารอยู่ที่ไหนก็ได้สามารถรู้ความเคลื่อนไหวโรงเรียน ครูเองสามารถทราบความเคลื่อนไหวนักเรียนทุกคน ในด้านการเรียน พฤติกรรม การวัดผลประเมินผล ในขณะเดียวกันผู้ปกครองก็สามารถทราบการเรียนของนักเรียน มาไม่มา เรียนไม่เรียน สามารถติดต่อกับครูประจำชั้นหรือผู้เกี่ยวข้องได้ทันที มีหลักฐานชัดเจน มีสถิติยืนยัน มีผลคะแนนที่สามารถประมวลผลเปรียบเทียบเเต่ละวัน แต่ละภาคการเรียน สามารถร่วมวางแผนกับโรงเรียนในการหนุนเสริมการจัดการเรียนรู้ ในขณะเดียวกันผู้บริหารเองก็สามารถประเมินผลงานบุคคลากรซึ่งจะสามารถต่อยอดการพัฒนาเขาในด้านไหน อย่างไรบ้างเพราะมีสถิติ การประมวลผลของโปรแกรมยืนยัน”
ช่วงท้ายท่านรองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ยินดีที่จะแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับทุกโรงเรียนในการพัฒนาร่วมกับโรงเรียนอื่นๆทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่
หมายเหตุดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงเรียนใน
1. https://youtu.be/JXwx2X6roac
2. https://www.phatna.ac.th/
3. https://m.facebook.com/phatnawityaYala/

 2,103 total views,  2 views today

You may have missed