พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เทศบาลเมืองเบตง และกลุ่ม THE KOP BETONG ต้อนรับสโมสรกีฬาและสาธารณกุศลเทศบาลนครเซปัง รัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซียเยือนเมืองเบตงในช่วงเทศกาลปีใหม่

แชร์เลย

ทีม Betong news รายงาน..

(24 ธ.ค.62) ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา นายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล พร้อมด้วย ศุภทัช มามุติพงศ์ ประธานกลุ่ม THE KOP BETONG และสมาชิกกลุ่ม ร่วมให้การต้อนรับ นายฆูซัยนี เบ็ญฮามิดล รองประธานสโมสรกีฬาและสาธารณกุศลเทศบาลนครเซปัง รัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย ที่ได้นำคาราวานรถจักรยานยนต์ เดินทางมาเยือนอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเทศบาลนครเซปัง และเทศบาลเมืองเบตเนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่ และโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวเมืองเซปัง ในปี 2020

นายฆูซัยนี เบ็ญฮามิดล รองประธานสโมสรกีฬาและสาธารณกุศลเทศบาลนครเซปัง รัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย กล่าวว่า อำเภอเบตงเป็นเมืองกลางหุบเขาที่สวยงาม ผู้คนอัธยาศัยดี มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ขึ้นชื่อมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทางคณะจึงเดินทางทัศนศึกษาเพื่อนำกลับไปใช้โปรโมทการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวต่อไป

นายฆูซัยนี เบ็ญฮามิดล กล่าวอีกว่า เมืองเซปังคือเมืองหนึ่งทางตอนใต้ของมาเลเซีย ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ประมาณ 60 กิโลเมตร (37 ไมล์) เซปังมีชื่อเสียงเพราะเป็นที่ตั้งของ Sepang International Circuit ซึ่งจัดการแข่งขัน Malaysian Formula One Grand Prix, Motorcycle Grand Prix และการแข่งขันรายการอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ เซปังยังเป็นที่ตั้งของสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์อันใหญ่โตอีกด้วย แต่ถึงแม้ว่าจะมีโครงสร้างพื้นฐานที่มีเทคโนโลยีทันสมัย คุณยังคงพบเห็นหมู่บ้านเล็กๆ พืชพรรณ และชุมชนบนชายหาดที่ Bagan Lalang ที่พัฒนาเป็นพื้นที่รีสอร์ทริมทะเล เดินเล่นริมชายหาดสีขาวและลงเล่นน้ำ หรือจะนั่งเอนหลังผ่อนคลายก็ได้ คุณสามารถเช่าเรือหรือเรือแคนูตกปลา ก็สามารถหย่อนเบ็ดและตกปลาได้ตามใจ พร้อมชมนกอพยกมากมายหลายสายพันธุ์ และชิมอาหารท้องถิ่นของเซปัง โดยเซปังเป็นย่านที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา อยู่ห่างจากเมืองหลวงของมาเลเซียไปไม่ไกล ที่นี่คือเมืองแห่งกีฬามอเตอร์สปอร์ต แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นแหล่งชมวิถีชีวิตนอกเมืองหลวงด้วย

//////////////////////////////////////////////////

 572 total views,  2 views today

You may have missed