เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โรงเรียนรือเสาะชนูปถัมป์ นราฯ สร้างชื่อกระฉ่อน ! ครองแชมป์ชนะเลิศฮอกกี้ นานาชาติ

แชร์เลย

ทีมข่าว.spm รายงาน.

เมื่อเร็ว ๆนี้ ทีมฮอกกี้หญิง โรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ ในโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาชายแดนใต้ ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันฮอกกี้นานาชาติในรายการ RBSC hockey festival ครั้งที่ 46 ประเภททีมหญิง อายุ 15-18 ปี ทั้งนี้ RBSC hockey festival ถือเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันฮอกกี้นานาชาติที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย จัดขึ้นโดยราชกรีฑาสโมสร กรุงเทพมหานคร โดยมีทีมจากสโมสร 14 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 60 ทีม ประกอบด้วย ประเทศไทย อังกฤษ ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง กัมพูชา จีน ศรีลังกา เยอรมนี ลาว และฟิลิปปินส์


นายนิตินัย โว๊ะนิเน็ง ตัวแทนครูผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ทางโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ได้ส่งทีมฮอกกี้ เข้าร่วมแข่งขันในรายการ RBSC hockey festival จำนวน 2 ทีมด้วยกัน ได้แก่ทีมหญิง อายุ 15-18 ปี ซึ่งคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้ และทีมชาย อายุ 13-15 ปี อีกหนึ่งทีม ซึ่งทีมชายแม้จะไม่ได้รับรางวัลชนะเลิศ แต่ก็สามารถเอาชนะทีมจาก ฮ่องกงและฝรั่งเศส จนเข้าลึกถึงรอบ 8 สุดท้าย ซึ่งทีมชายของโรงเรียนรือเสาะชนูปถุมภ์นั้น นับว่ามีอายุเฉลี่ยน้อยที่สุดในบรรดาทีมผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด นอกจากนี้นักเรียนผู้เข้าแข่งขันของเรายังได้รับคำชมเชยจากทีมต่าง ๆ และฝ่ายผู้จัดงานว่ามีความสามารถและทักษะดี รวมถึงเป็นเยาวชนที่น่ายกย่องเนื่องจากนักกีฬาของเรา(นายนาสรอน สาและ และนายอาหะมะ เมืองแก้ว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 )ได้พบเงินจำนวน 20,000 บาท และนำไปมอบให้กับกองอำนวยการการแข่งขันเพื่อหาเจ้าของเงินต่อไป


นางสาวยูอานิส อาบู ตัวแทนนักกีฬาฮอกกี้หญิง โรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ ได้เล่าประสบการณ์ ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ว่า ตนเองรู้สึกตื่นเต้นมาก ที่ได้เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันและพบเจอกับเพื่อนนักกีฬาฮอกกี้จากหลายประเทศ ซึ่งนักกีฬาบางคนก็เป็นตัวแทนทีมชาติ การได้ร่วมเล่นและพบปะพูดคุยกับเพื่อนนักกีฬาทำให้ได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดของตนเองในกรแข่งขัน และนำมาปรับปรุงการเล่นในครั้งต่อไป นอกจากนี้มองว่าการทุ่มเทให้กับการเล่นกีฬาฮอกกี้นั้น เป็นการเปิดทางให้ตนเองสามารถต่อยอดสู่การเรียนในระดับที่สูงขึ้น จนเป็นนักกีฬาอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว ซึ่งต้องขอขอบคุณโค้ชผู้ฝึกสอนที่ทุ่มเทให้กับตนเองและเพื่อน ๆ รวมทั้งโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาชายแดนใต้ที่ช่วยสนับสนุน ทำให้มีเวลาในการฝึกซ้อมมากขึ้น สามารถเพิ่มพูนสมรรถนะร่างกาย และทักษะการเล่นให้กับตนเองได้เป็นอย่างดี ประกอบกับช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวอีกด้วย

/////////////////////////////////////////////////////

 1,675 total views,  2 views today

You may have missed