เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กศน.นราธิวาส ส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่น จัดกีฬาสานสัมพันธ์ ภายใต้ชื่อมะนารอ เกมส์ครั้งที่ 1

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ  รายงาน… 

(10 ธันวาคม พ.ศ.2562) ที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองนราธิวาส กศน.นราธิวาส ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬานักศึกษา กศน.ภายใต้ชื่อมะนารอ เกมส์ ครั้งที่ 1 โดยมี นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมดังกล่าว ทั้งนี้นายสุรสิทธิ์ สุดสาย ผู้อำนวยการ กศน.นราธิวาส ให้การต้อนรับและกล่าวถึงวัตถุประสงค์ ของโครงการนี้ว่า การแข่งขันกีฬานักศึกษา กศน..ในครั้งนี้ เน้นในเรื่องการสร้างรักความสามัคคี น้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะรู้อภัย สร้างเสริมสุขภาพอนามัยให้แก่นักกีฬา และส่งเสริมประชาธิปไตย ป้องกันยาเสพติด และจะเป็นการส่งเสริม การแข่งขันกีฬาครั้งนี้ เพื่อจะคัดเลือกนักกีฬาที่เก่งที่สุด ได้ไปแข่งรอบมหกรรมกีฬาในระดับใหญ่และระดับประเทศต่อไป

ขณะที่นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการนราธิวาส กล่าวว่า การขันขันกีฬา กศน. เกมส์ครั้งที่1 นักศึกษาสถาบัน กศน.จังหวัดนราธิวาส ทั้ง 13อำเภอ  นับเป็นหนึ่งนวัตกรรมที่ดีเยี่ยมด้านกีฬา ส่งเสริมการเล่นกีฬา ออกกำลังกาย กีฬาสร้างคน ห่างไกลยาเสพติด เมื่อห่างไกลยาเสพติด นักเรียน นักศึกษา ในฐานะเยาวชนก็จะเป็นพลังของแผ่นดินที่มีคุณภาพ อีกทั้งในวันเดียวกันนี้ ทางสถาบัน กศน.ได้ให้นักศึกษา ได้เดินริ้วขบวน เน้นในเรื่อง ดีของนราธิวาส สื่อริ้วขบวนนกเหงือก หาดทรายสวย ป่าไม้อุดมสมบูรณ์ ฯลฯ และการแต่งกายวัฒนธรรมท้องถิ่น เพื่อรักษามรดกและอัตลักษณ์พื้นที่ นับว่ามีประโยชน์อย่างยิ่ง ที่จะสืบสานวัฒนธรรมคงอยู่กับคนรุ่นใหม่ต่อไป

สำหรับการแข่งขันชนิดกีฬา กศน.มะนารอ เกมส์ ครั้งที่ 1 จัดขึ้นในวันที่ 10-11 ธ.ค.62 โดยมีชนิดกีฬา ฟุตบอล วอลเลย์บอลชาย-หญิง ตะกร้อ ชาย-หญิง และกรีฑา นอกจากส่งเสริมกีฬา และนันทนาการ ยังเป็นการทำกิจกรรม และอยู่ร่วมกัน เพื่อเสริมสร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

///////////////////////////////////////////

 

 708 total views,  2 views today

You may have missed