มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นัจมุดดีน อูมา อดีตโฆษกพรรคประชาชาติ และส.ส.หลายสมัย ถือฤกษ์วันรัฐธรรมนูญ ลุยแจ้งจับ ผู้กองปูเค็ม โพสต์หมิ่นพรรค อีกทั้งพฤติกรรมทำลายสัมพันธ์ระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMC รายงาน..

นัจมุดดีน อูมา อดีตโฆษกพรรคประชาติ และส.ส.หลายสมัย ออกโรง ถือฤกษ์วันรัฐธรรมนูญ แจ้ง จับ ผู้กองปูเค็ม โพสต์หมิ่น พรรคประชาชาติ เปรียบเหมือนเฒ่าทารก ปลดระวาง พฤติกรรมทำลายสัมพันธ์ระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 10 ธ.ค.2562 ที่สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส นายนัจมุดดีน อูมา อดีตโฆษกพรรคประชาชาติ และส.ส.หลายสมัย จังหวัดนราธิวาส เดินทางไปนามตัวแทน และสมาชิกพรรคประชาติ ประจำ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เข้าพบ พ.ต.อ.กมล ณ.ณรงค์ ผกก.สภ.ระแงะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อดำเนินการ ร้องทุกแจ้งความดำเนินคดี ร้อยเอก ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม อดีตนายทหารที่มีพฤติกรรมก่อกวนกิจกรรมทางการเมือง และชอบแสดงความคิดเห็นพาดพิงบุคคลอื่นในทางเสียหายในเพจเฟซบุ๊คของตนเอง คือผู้ที่โพสต์บุ๊ค ในนาม ปูเค็ม และนามเฟสบุ๊ค ร้อยเอก ทรงกลด ชื่นชูผล ได้ได้โพสต์พาดพิงต่อพรรคประชาชาติและพรรคอนาคตใหม่ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ว่าพรรคประชาชาติและพรรคอนาคตใหม่เป็นเครือข่ายแนวร่วมกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งไม่เป็นความจริงและที่กล่าวอ้างเป็นข้อมูลเท็จ และทำลายสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาชาติ โดยมี ร.ต.ท.ศักดิ์ชาย รักศรี ร้อนเวร พนังงานสอบ ได้บันทักถ้อยคำและพยานเอกสารที่ยื่นเป็นหลักฐาน ในข้อกล่าวหา ในข้อหาหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณาด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษร

โดยนายนัจมุดดีน อูมา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ถือฤกษ์วันรัฐธรรมนูญไทย โดยวันที่ 10 ธันวาคมของทุกปี เพื่อเป็นการรำลึกถึงรัฐธรรมนูญฉบับแรก ฉบับถาวร ถือเป็นกฏหมายสูงสุดของประเทศไทย ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานให้กับปวงชนชาวไทย ณ วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2475 เพื่อทรงไว้ความเป็นธรรมให้กับประชาชนชาวไทย สืบมา ในกรณี ผู้กองปูเค็ม ทหารนอกราชการ หรือปลดราชการไปแล้ว แต่ยังคงป่วน กิจกรรมของนักศึกษา และกิจกรรมพรรคการเมือง ที่ดำเนินกิจกรรมการตามกฎหมาย และมักคงพฤติกรรมหลายที่ ๆ และล่าสุด ยังได้โพสต์ทางสื่อโชเชียล กล่าวหาพรรคประชาชาติ พรรคอนาคตใหม่ ว่า เกี่ยวข้องข้องการก่อเหตุความไม่สงบ โดยพูดและโพสต์ อย่างสนุกเมามันส์ แต่นั้นยังพอไหว เพราะ ถือว่า เห็นต่างในประเทศเรา แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น ผู้กองปูเค็ม อย่างเลยเถิด กล่าวโพสต์ ด้วยการโฆษณาในสื่อโชเชียล กล่าวหา พรรคปาส ในประเทศมาเลเซีย ว่า เป็นผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลังก่อร้าย หรือก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ การพูดหรือโพสต์ในลักษณะเช่นนี้ ไม่รู้รัฐบาลปล่อยให้กระทำการได้อย่างไร และให้บุคคลนี้ลอยนวล เพราะมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน กระทบต่อการแก้ปัญหาความมั่นคง และยังทำลายความสัมพันธ์ที่ดี กับประเทศมาเลเซีย ที่มายาวนาน อีกทั้ง ไทย ยังสานต่อกการพูดคุย เพื่อสันติสุข ซึ่งมาเลเซียเป็นผู้อำนายการความสะดวก ในการพูดคุย เป็นการท้าทาย ที่บันทอนต่อกระบวนการสร้างสันติสุข สันติภาพ หากบุคคลผู้นี้ ยังคงแสดงพฤติกรรม ที่ตรงข้ามกับประชาธิปไตย ฉะนั้นจึงเห็นว่า สมาชิกพรรคที่มีอยู่นับหมื่นกว่า คน ทั่วไทย หากท่านเห็นว่า พรรคเสียหาย ในเรื่อง “ปูเค็ม” เสมือนเฒ่าทารก ไม่ใช่สติ สร้างเรื่องขึ้นมา สมาชิกสามารถที่จะยืนร้องแจ้งความ ตามภูมิลำเนาที่ท่านอยู่ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ที่พูดกล่าวหา ไร้ข้อเท็จจริงแล้ว พล่านไปเรื่อย ต้องดำเนินคดีตามครรลองของกฎหมาย ภายใต้ตามรัฐธรรมนูญไทย

ด้าน พ.ต.อ.กมล ณ.ณรงค์ ผกก.สภ.ระแงะ กล่าวว่า พนักงานสอบสวน ได้รับเรื่อง แจ้งความร้องทุกข์แล้ว จากนี้จะรวบรวบพยานหลักฐาน และจะนัดสอบคำให้การ ของผู้กล่าวหา ในนามตัวแทนพรรคประชาติ ที่มาแจ้งความ เมื่อครบถ้วน ทางเจ้าหน้าที่ จะดำเนินการตามขั้นตอนอำนาจหน้าที่ เพื่อเชิญตัว ร.ต.อ.ร้อยเอก ทรงกลด ชื่นชูผล มาให้ปากคำ ซึ่งยืนยัน คดีดังกล่าวจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างแน่นอน

//////////////////////////////////

 742 total views,  2 views today

You may have missed