พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักรบสีน้ำเงิน สานสัมพันธ์สื่อพื้นที่ สร้างมิติขับเคลื่อนพื้นที่กลาง เสริมสร้างสันติสุขปลายด้ามขวาน

แชร์เลย

รัชนี บินยูโซ๊ะ  รายงาน…


(10 ธ.ค.62) ที่ห้องประชุมโรงแรมตันหยง อ.เมือง จ.นราธิวาส นาวาเอกอธิสพล สังข์รัตน์ ผู้แทน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนา ภาค 4 เป็นประธาน ในโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการสานสัมพันธ์สื่อมวลชน โดยมี พันเอกฮาซัน หะยีอารง หัวหน้าสถานีวิทยุกระจายเสียง 912 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ให้การต้อนรับ ทั้งนี้สื่อมวลชนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนและอิสระ หลายแขนง เข้าร่วมงาน
โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ทางหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้สร้างความเข้าใจภารกิจและสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างสื่อมวลชนและหน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ โดยอาศัยเทคโนโลยี และพันธมิตรร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานภายใต้การนำแนวทาง นักรบสีน้ำเงินกับการพัฒนาควบคู่การสื่อสารยุคใหม่ พบนักรบสีน้ำเงิน


นอกจาก มีการเสวนาภายใต้หัวข้อ “ภารกิจนักรบสีน้ำเงินในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ” โดยผู้แทนจาก หน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ จากนราธิวาส ยะลา และปัตตานี และตัวแทนสื่อมวลชน ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ได้จัดให้มีการเล่นกีฬาสานสัมพันธ์สื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ด้วย เพื่อสานสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน โดยใช้กีฬาเป็นสื่ออีกทางหนึ่ง
จากเวทีเสวนา ทำให้สื่อมวลชนต้องสร้างความตระหนักในการสื่อสารที่มีเทคโนโลยีทันสมัย มีการปรับตัวตลอดเวลา รวมถึงการสร้างพื้นที่กลางในการสื่อสารข้อมูลระหว่างเพื่อเกื้อหนุนให้สื่อยังคงมาตรฐานสิทธิ และประโยชน์สูงสุดแก่ผู้รับสาร ในการสร้างบรรยากาศ อำนวยต่อสภาวการณ์ สร้างความเข้าใจ ในการเกื้อหนุนต่อกระบวนการสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

///////////////////////////////////////////////

 571 total views,  2 views today

You may have missed