เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

BIZ CLUB GRAND OPENNING –ขยายศักยภาพผู้ประกอบการเครือข่าย MOC BIZ CLUB ที่ 3 จชต.ส่งเสริมธุรกิจไทย-สู่ตลาดโลก

แชร์เลย

(31มี.2561 )ที่ห้องประชุมธารทอง สวนอาหารริมน้ำ อ.เมือง จ.นราธิวาส “Biz Club นราธิวาส” จัดเวทีให้ความรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น สร้างความเข้มแข็ง และพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการธุรกิจในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยมี ดร.กรัณย์ สุทธารมย์ ประธาน Biz Club Thailand เป็นประธานและวิทยากรพิเศษ ร่วมด้วย นางณัฐชไม เสน่หา พาณิชย์จังหวัดนราธิวาส นายอุทัย ขันทอง ผจก.ธนาคาร SME Bank สาขานราธิวาส นายเจตต์ มาหามะ ประธานเครือข่ายธุรกิจ Biz Club นราธิวาส ทังนี้ มีผู้ประกอบการและสมาชิกเครือข่าย เข้าร่วมประมาณ 70 ราย เพื่อให้เป็นการบรรยายให้ความรู้สถานการณ์ และการประกอบธุรกิจแก่สมาชิก ให้คำแนะนำและปรึกษาในการพัฒนาธุรกิจ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และถ่ายทอดประสบการณ์ของผู้ประกอบธุรกิจ สนับสนุนให้เกิดการรวมกลุ่มสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ และจับคู่พันธมิตรธุรกิจ ประสานให้เกิดการพัฒนาธุรกิจในพื้นที่จัดกิจกรรมกระตุ้นผู้ประกอบธุรกิจให้รวมกลุ่ม และดำเนินการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อมูลข่าวสารองค์ความรู้ทางธุรกิจ เพื่อจะได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาและพัฒนาธุรกิจในพื้นที่ อย่างมีศักยภาพต่อไป

ทางด้าน ดร.กรัณย์ สุทธารมย์ ประธาน Biz Club Thailand กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า … Biz Club ได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงพานิชย์ ที่ให้เรามาดูแล ในส่วนของผู้ประกอบการธุรกิจ ในประเทศไทย เติมศักยภาพและความรู้ ให้กับผู้ทำธุรกิจ ในประเทศไทยมีผู้เข้าสมัครโครงการ กว่า 10,000 คน ในส่วนพื้นที่ 3 จ.ชายแดนภาคใต้ ผู้สนใจสมัคร ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ผู้ประกอบการประมาณ 400 ราย ทั้งนี้ผู้ที่สมัคร เป็นสมาชิก  Biz Club จะได้รับอมรมความรู้ ทักษะต่างๆในการ ประกอบธุรกิจ รวมถึงทักษะใหม่ๆ ที่ทันสมัย ทันกระแสและทันโลก ก้าวทันกับธุกิจ ยุคโลกที่เปลี่ยนไปตลอดเวลา ซึ่งมองว่า ภาคผู้ประกอบการ ในหลายด้านๆ การท่องเที่ยว เกษตร ปศุสัตว์ การแปรรูปพืชเกษตร และอื่นๆ  จ.ชายแดนภาคใต้ มีศักยภาพในพื้นที่ สามารถที่จะผลักดัน และส่งเสริม การค้า การลงทุน ทั้งในและต่างประเทศ สร้างได้ให้กับธุรกิจและพื้นที่ได้ ทั้งนี้อยากเชิญชวน ผู้ทำธุรกิจ SME หรือ ผู้ประกอบการ ที่อยู่ในพื้นที่ จ.ชายแดนภาคใต้ ที่ยังไม่สมัคร เป็นสมาชิก Biz Club ให้รีบสมัคร ซึ่งท่านจะได้อะไรมากมาย เพื่อพัฒนาธุรกิจ ให้เกิดประสิทธิภาพ และการพัฒนาธุรกิจอย่างมั่นคงได้อย่างแน่นอน

ด้านนายเจตต์ มาหามะ ประธานเครือข่ายธุรกิจ นราธิวาส เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้ประกอบการ เข้ามาร่วมในโครงการได้ระดับหนึ่ง และวางเป้าหมายเติบโตขึ้น 50-80 เปอร์เซ็นต์ ในปี  2561 ซึ่งสิ่งแรกผู้ที่เข้าร่วม จะได้รับคือ ทักษะและศาสตร์แห่งความรู้การพานิชย์ เพื่อทำธุรกิจ เพื่อให้ผู้ประกอบการ ได้ความพร้อมมีศักยภาพ ในทางการทำธุรกิจอย่างแท้จริง จะสร้างให้เกิดความมั่นใจ ทำให้ธุรกิจก้าวหน้า ยกระดับ การธุรกิจ การค้า สังคม และวัฒนธรรม และวีถีชีวิต ของคนในพื้นที่ให้มีคุณภาพชีวิตอย่างพร้อมเพรียงกัน ฉะนั้น ขอให้คนที่ไม่ตัดสินใจ ให้คุณมั่นใจ และมาร่วมกับ  Biz Club ที่มีบุคลากร ผู้ทรงความรู้ และพร้อมในทุกด้านที่จะให้คุณเสมอ

ภาพ/อัสวรรค์ สะมะแอ ข่าว สุไลมาน ยุ  SPMCNEWS

 688 total views,  2 views today

You may have missed