เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลน์ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชนูปถัมภ์ มอบถุงยังชีพ 1000 ชุด ช่วยเหลือผู้ประสบภัยนราธิวาส

แชร์เลย

( 30 ม.ค. 61 )  ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส     นายมนัส  โนนุช  กรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  พร้อมด้วย นายสุรพร พร้อมมูล  ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ร่วมเป็นประธานในพิธี มอบถุงยังชีพ ตามโครงการ หนึ่งใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์  สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอุทกภัย  ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งในพื้นที่นราธิวาสได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยตั้งแต่วันที่  24 พ.ย. – 12 ธ.ค. 2560 ที่ผ่าน โดยในพิธีมอบตามโครงการ หนึ่งใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ครั้งนี้  มีประชาชนและพระภิกษุในพื้นที่ของอำเภอเมือง และอำเภอยี่งอ มาร่วมรับมอบ รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,000 ชุด

ด้านนายสุรพร  พร้อมมูล  ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวกับประชาชนที่ได้รับมอบถุงยังชีพตามโครงการหนึ่งใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในครั้งนี้ว่า การช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ซึ่งหลายครอบครัวได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย ซึ่งจะเป็นการช่วยสร้างขวัญและกำลังใจ ว่าทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ไม่เคยทอดทิ้ง ห่วงใยและส่งมอบความช่วยเหลือมาโดยตลอด

ขณะที่ด้านนายมนัส  โนนุช  กรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  กล่าวถึงการดำเนินการจัดโครงการ หนึ่งใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ว่า ทางมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์  สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้น้อมนำพระบรมราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ที่ทรงพระราชทานโครงการ ประชาชนจิตอาสา ทำดีด้วยหัวใจขึ้น ด้วยความห่วงใยพระสกนิกร ของพระองค์ท่าน และเพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า มีความรักความสามัคคี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน อันจะนำมาซึ่งความผาสุกของประชาชนชาวไทย โดยได้จัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือ และสร้างกำลังใจแก่ทุกคน ผู้ที่เป็นการช่วยราษฎร์ เสริมรับ ยืนหยัด ยุติธรรม ตามพระบรมราโชบาย ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

ข่าว ปชส.นราธิวาส / ภาพ สุไลมาน ยุ  นราธิวาส SPMCNEWS

 

 720 total views,  4 views today

You may have missed