เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แฟนบอล ไทยมาเล ราว 3 หมื่น ร่วมชมบอลนัดกระชับมิตรเชื่อมสัมพันธ์ 2 ประเทศเมืองชายแดนโกลก ล้นสนาม “รองไกรสร”ศอ.บต. ชี้ เกื้อหนุน พื้นที่สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

แชร์เลย

( 27 ม.ค. 61). ที่สนามกีฬามหาราช อำเภอสุไหงโกลก มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับทีมกลันตัน เอฟเอ จากประเทศมาเลเซีย โดยทางด้านทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำทีมนักเตะเดินทางมาร่วมในการแข่งขัน ส่วนด้านกลันตัน เอฟเอ มีบีบีรัมจานี อิลยาส คาน ประธานสโมสรกลันตัน เอฟเอ นำทีมนักเตะมาร่วมแข่งขันในนัดกระชับมิตรที่จัดขึ้นครั้งนี้  ทั้งนี้ มีนายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์  รองเลขาธิการ ศอบต.และนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส รวมชม การแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรมาจัดที่อำเภอสุไหงโก-ลก

ด้านบรรยากาศ ได้มีประชาชนที่เป็นแฟนบอล ทั้งคนในพื้นที่นราธิวาส และจังหวัดใกล้เคียง และชาวมาเลเซีย ได้เดินทางเข้าร่วมชม เกือบ 3 หมื่นคน จนล้นสนาม สร้างสีสัน และบรรยากาศการเชียร์ เป็นไปอย่างสนุกสนาน และคึกคัก ตลอดเกมส์การแข่งขัน และช่วงพักครึ่ง การแข่งขัน ได้จัดรางวัลให้กับผู้ชม เป็นรถจักรยายนต์ และตู้เย็นจำนวนมาก  ซึ่งผลการแข่งขัน ผลการแข่งขันปรากฏว่า  บุรีรัมย์UNITED ชนะ กลันตัน FA 3-1 ลูก

ด้านนายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่มีการใช้สถานที่ของจังหวัดนราธิวาสในการจัดการแข่งขันเพราะนอกจากเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีแล้ว ระหว่างประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว ตลอดจนสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่จังหวัดนราธิวาส และสร้างความสุขกับประชาชน ซึ่งจะเห็นชัดว่า กีฬาฟุตบอล เป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ประชาชนนิยม สามารถสร้างเชื่อมความรัก ความสามัคคีในพื้นที่ได้อย่างแท้จริง

ทางด้านนายนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์  รองเลขาธิการ ศอบต. ซึ่งเป็นอีก 1 VIP ที่เข้าชมเกมส์การแข่งขันในครั้งนี้ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ฟุตบอลคือมิตรภาพที่ดีต่อทุกคน และทั่วโลก การจัดการแข่งขันในพื้นที่ สุไหงโกลก สามารถกระตุ้นเมืองชายแดน และยังเป็นการขับเคลื่อน พื้นที่เป้าหมาย สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ซึ่ง อ.สุไหงโกลก เป็นเมืองที่ได้รับเลือก ตามนโยบายรัฐบาล ผลการตอบรับของประชาชนในกีฬาฟุตบอล ถือว่าล้นหลาม ดีมากๆ ฉะนั้น แมตช์ หรือ ทัวร์นาเมนต์ สำคัญๆฟุตบอลที่ได้รับความสนใจ จากคนในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทาง ศอ.บต.จะส่งเสริมและสนับสนุน เพื่อจะจัดให้มีการแข่งขัน ในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกอย่างแน่นอน “กีฬาสร้าง สิ่งทีดี ให้คนรักกัน” การขยายผล และการเชื่อมต่อ จึงมีประโยชน์ต่อคนและพื้นที่ ส่งเสริมในกาอยู่ร่วมกันอย่างสันติ

ผู้สื่อข่าวได้ สอบถามแฟนบอล ทั้งไทยและมาเลเซีย ต่างพูดในทำนองเดียวกันว่า พื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ คนมักมองเห็นมุมมอง เป็นพื้นที่เสี่ยงอันตราย ในเรื่องราวความรุนแรง ความไม่สงบเรียบร้อย ซึ่งประชาชน ดีใจที่มีการแข่งขันบอลระดับ แมตช์ใหญ่ ซึ่งมีการจัดการแข่งขัน ไม่บ่อยมากนัก สร้างภาพลักษณ์ และความมั่นใจ ต่อประชาชนทั้ง 2 ประเทศ เชื่อว่าจะกระตุ้นและความเชื่อมั่นกลับคืนมา เกื้อหนุนเศรษฐกิจชายแดนมากลับคืนได้  สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย มีการตรวจเข้ม และวางกำลังเจ้าหน้าที่ รอบบริเวณพื้นที่การแข่งขัน เพื่อให้ความปลอดภัยกับประชาชนและแฟนบอล เป็นไปด้วยดี

บท..ข่าว/ภาพ กองบรรณาธิการ SPMCNEWS

 710 total views,  2 views today

You may have missed