เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. เดินหน้าจัดโครงการสัมพันธ์สัญจร ครั้งที่ 2 ภายใต้กิจกรรม “ร่วมใจ รวมไทย ที่บ้านฉลองชัย”

แชร์เลย

 (วันที่ 25 มกราคม 2561) ที่ บ้านฉลองชัย ตำบลเขื่อนบางลาง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา    นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้ นายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต./ผู้อำนวยการสำนักสารสนเทศและประชาสัมพันธ์ ศอ.บต. เป็นประธานเปิดกิจกรรม การผลิตและเผยแพร่รายการวิทยุ ศอ.บต. สัมพันธ์ สัญจร ครั้งที่ 2 ประจำปี 2561 “ร่วมใจ รวมไทย ที่บ้านฉลองชัย”   โดยมี นายสมนึก ฉีดเสน ผู้อำนวยการส่วนวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ สำนักสารสนเทศและประชาสัมพันธ์ ศอ.บต. กล่าวรายงาน นายสุนทร รอดเนียม ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ จังหวัดยะลา นายวิรุต ตรียวง ปลัดอาวุโสอำเภอบันนังสตา  หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นายสัมพันธ์ มูซอดี กล่าวว่า บ้านฉลองชัย เป็นพื้นที่ที่มีทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ประชาชนสื่อสารกันหลากหลายภาษา ทุกครั้งที่ทีมงานวิทยุ ศอ.บต. ลงพื้นที่ต้องมีการประสานกับผู้นำหมู่บ้าน เพื่อสำรวจความต้องการของประชาชน และพร้อมที่จะบูรณาการทำงานร่วมกันทุกภาคส่วน เราตระหนักดีว่า ศอ.บต. เป็นของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะคลื่นวิทยุ ศอ.บต. ก็เป็นของพี่น้องประชาชน ออกอากาศในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้ง 2 คลื่นความถี่ ทั้งวิทยุภาคภาษาไทยและวิทยุภาคภาษามาลายู ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งปัจจุบันเป็นยุคดิจิตอล สามารถเผยแพร่ส่งไปได้ทั่วโลก เปรียบเสมือนเรามีความใกล้ชิดกันตลอดเวลา ทำให้ประชาชนที่อยู่นอกพื้นที่ได้รับทราบข้อมูลต่างๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงการบริหารในยุคปัจจุบันจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความเท่าทันโลก สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพราะเราคือ Thailand 4.0 ที่พี่น้องประชาชนก็ต้องศึกษาและรับทราบว่าหน่วยงานของศอ.บต. ปฏิบัติงานด้านการพัฒนา ซึ่งมีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ของเราให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

ด้านนายสมนึก ฉีดเสน กล่าวว่า โครงการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการด้านการผลิตและเผยแพร่รายการวิทยุ ศอ.บต. สัมพันธ์ เป็นกิจกรรมปฏิบัติการจิตวิทยาเชิงรุก สร้างเครือข่ายมวลชนสัมพันธ์ เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมที่แสดงออกถึงวิถีชีวิต ภูมิปัญญาท้องถิ่น มรดกทางศิลปวัฒนธรรม เปิดพื้นที่การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนบนพื้นฐานความไว้วางใจซึ่งกันและกัน โดยให้ทุกภาคส่วนทั้งในและนอกพื้นที่ได้มีโอกาสพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน สะท้อนปัญหา ความต้องการ และข้อเสนอแนะ ที่เป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้เป็นกำหนดพื้นที่เป้าหมายใน อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 25 – 26 มกราคม 2561 กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้แก่ ประชาชนบ้านฉลองชัย บ้านภักดี บ้านสันติ คณะครูนักเรียน ผู้ด้อยโอกาส และผู้พิการ กลุ่มผู้ที่รับฟังรายการ ของสถานีวิทยุกระจายเสียง ศอ.บต. สื่อมวลชน เจ้าหน้าที่จัดรายการสถานีวิทยุ ศอ.บต. และสถานีวิทยุเครือข่าย ศอ.บต. ทุกคลื่นความถี่

ทีมข่าว SPMCNEWS รายงาน

 974 total views,  2 views today

You may have missed