เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ก้าวอินเตอร์อีกขั้น “สมาคมปอเนาะสงขลาพร้อมทำวิจัยเพื่อยกระดับ การศึกษาร่วมกับมหาวิทยาลัยมุฮัมมาดียะห์อินโดนีเซีย”

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูร บินชาฟิอีย์(อับดุลสุโก ดินอะ)


(14 ตุลาคม 2562)  มหาวิทยาลัยมุฮัมมาดียะห์ สาขาเมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซียได้ประชุมร่วมกับผู้เขียนในนามสมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดสงขลามี่ได้ถูกรับเชิญจากมหาวิทยาลัยให้มาแนะนำแนวทางการทำการฝึกสอนของนักศึกษาที่นี่จำนวน 10 คน โดย 4 คน เป็นนักศึกษาอินโดนีเซียและอีกหกคนเป็นนักศึกษาไทยจากทั่วประเทศที่ได้รับทุนการศึกษาจากที่นี่ในช่วงเดือน พฤศจิกายน 2562 ถึง มกราคม 2563 ตามโรงเรียนต่างๆในจังหวัดสงขลา(โรงเรียนภายใต้สมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดสงขลา)จากการพูดคุยวันนี้นั้นทางรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยที่นี่ Dr. A. Aziz Alimul H., S.Kep., Ns. M.Kep.ซึ่งได้รับมอบหมายจากDr. Sukadiono, M.M. อธิการบดีมหาวิทยาลัย


มีความประสงค์ให้สมาคมทำวิจัยร่วมกับมหาวิทยาลัยในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เพื่อยกระดับการศึกษาทั้งสองประเทศ อันเป็นโครงการแรกที่จะมีความร่วมมือด้านการทำวิจัยระดับนานาชาติผ่านโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามหรือปอเนาะโดยมหาวิทยาลัยได้แต่งตั้ง ให้ฝ่ายต่างประเทศของมหาวิทยาลัยกับผู้เขียนร่วมปรึกษาหารือ ในรายละเอียดเพื่อมหาวิทยาลัยจะได้อนุมัติในโครงการ
อาจารย์Pramudana Ihsan หัวหน้าฝ่ายต่างประเทศกล่าวว่า”เขาจะรีบทำรายละเอียด พร้อมกับจะบูรณาการงานวิจัยกับนักศึกษาฝึกสอนรุ่นที่สองนี้ด้วย และท่านยินดีจะช่วยเหลือด้านการศึกษาอื่นๆอีก และท่านได้ตอบรับเป็นกรรมการตัดสินการแข่งขันมหกรรมวิชาการนานาชาติ IAF 2020 ที่จะจัดขึ้นที่โรงเรียนจริยธรรมศึกษามูลนิธิ อำเภอจะนะ จังสงขลา วันที่ 4-5 มีนาคม 2563”

////////////////////////////

 576 total views,  2 views today

You may have missed